Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 14/8/2023

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Hai, chịu áp lực từ đồng đô la mạnh hơn trong bối cảnh lạm phát Mỹ có dấu hiệu trở lại, trong khi lo ngại về tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc cũng ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý thị trường.

Đà giảm trên thị trường dầu thô đã được hạn chế do việc cắt giảm sản lượng gần đây của Ả Rập Saudi và Nga cho thấy thị trường thắt chặt hơn. Giá dầu thô vẫn ở gần mức cao nhất trong năm.

Tuy nhiên, trong khi giá dầu tăng mạnh trong hai tháng qua, giá đã phải đối mặt với một số lực cản trong những tuần gần đây khi thị trường đặt câu hỏi về triển vọng nhu cầu dầu mỏ, trong bối cảnh tình hình ở Trung Quốc ngày càng xấu đi và lãi suất của Hoa Kỳ có khả năng cao hơn.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,1% xuống 86,61 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI kỳ hạn giảm 0,2% xuống 83,03 USD/thùng.

Đồng đô la là nguyên nhân gây áp lực lớn nhất đối với thị trường dầu, với đồng bạc xanh đang ở mức cao nhất trong 5 tuần sau khi chỉ số lạm phát cao hơn từ tuần trước.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ đã tăng hơn dự kiến trong tháng 7, chỉ một ngày sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng tăng trong tháng 7.

Lạm phát cao hơn giúp Cục Dự trữ Liên bang có thêm động lực để tăng lãi suất, từ đó làm sáng triển vọng của đồng đô la. Đồng đô la mạnh hơn gây sức ép cho giá hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh và cũng làm ảnh hưởng đến nhu cầu dầu của những người mua quốc tế.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố trong tuần này, và dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn về chi tiêu của người tiêu dùng tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới. Chi tiêu cao hơn có thể có khả năng gây ra lạm phát.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế tại nhà nhập khẩu dầu mỏ hàng đầu Trung Quốc cũng được cân nhắc, sau một chuỗi các chỉ số kinh tế yếu kém từ nước này trong hai tuần qua.

Mặc dù các quan chức chính phủ đã cam kết sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ tăng trưởng, nhưng không đưa ra chi tiết thực tế về cách gói kích thích sẽ được tung ra.

Những lo ngại về thị trường bất động sản đang bị bủa vây của Trung Quốc cũng phủ bóng đen lên tâm lý nhà đầu tư, khi một trong những tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất nước phải vật lộn với khả năng vỡ nợ.

Tâm điểm của tuần này là doanh số bán lẻ và dữ liệu sản xuất công nghiệp, sẽ được công bố vào thứ Ba. Cả hai chỉ số dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa trong tháng Bảy.