Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/9/2023

Bản tin dầu thô chiều 14/9/2023
Giá dầu nhích lên cao hơn vào sáng thứ Năm, sau khi giảm nhẹ trong phiên trước đó, khi thị trường tập trung lại vào kỳ vọng nguồn cung dầu thô thắt chặt trong thời gian còn lại của năm 2023.
Giá dầu Brent chuẩn quốc tế tương lai tăng 17 cent lên 92,05 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ tăng 19 cent ở mức 88,71 USD/thùng.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm thứ Tư rằng việc Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm sản lượng dầu đến hết năm 2023 sẽ đồng nghĩa với nguồn cung thiếu hụt đáng kể trên thị trường trong quý 4, khi cơ quan này vẫn giữ nguyên các dự báo về tăng trưởng nhu cầu trong năm nay và năm tới. 
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Ba đã giữ nguyên dự báo về sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2023 và 2024.
Cả hai chuẩn dầu đều tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng vào thứ Tư trước khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ bất ngờ tăng khiến thị trường lo lắng về nhu cầu.
Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 4 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự đoán của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 1,9 triệu thùng. Tồn kho nhiên liệu cũng tăng nhiều hơn dự kiến khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động. 
Về mặt kinh tế, các nhà đầu tư xem số liệu lạm phát mới nhất của Mỹ như một xác nhận rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới và có thể kéo dài thời gian tạm dừng lâu hơn nữa, làm dấy lên hy vọng về nhu cầu dầu tăng mạnh.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay của doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.