Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/03/2016

Dầu thô tăng trong phiên châu Á sáng nay do các quan chức OPEC cho hay các nhà sản xuất lá»›n có thể nhóm họp vào tháng 04 để thảo luận má»™t đề xuất Ä‘óng băng nguồn cung để ốn định hóa thị trường.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tăng 0.6% ở New York sau khi giảm từ mức cao 3 tháng hôm thứ Hai. Đàm phán có thể diá»…n ra ở thủ Ä‘ô Doha, Qatar. Sau cuá»™c họp vá»›i người đồng cấp Iran, bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak tuyên bố Iran có thể gia nhập liên minh sau khi phục hồi lại mức sản xuất trÆ°á»›c cấm vận. Tồn kho dầu thô Mỹ có thể tiếp tục tăng trong tuần trÆ°á»›c, duy trì nguồn cung này ở mức cao nhất 1930.

Nếu có má»™t cuá»™c họp và dẫn đến má»™t kết quả dứt khoát, Ä‘iều Ä‘ó sẽ là tích cá»±c cho giá dầu, nhÆ°ng rõ ràng là lịch sá»­ Ä‘ang chống lại khả năng này. Nguồn cung vẫn sẽ là nguyên nhân Ä‘óng vai trò chủ chốt trên thị trường.

Dầu thô Ä‘ang phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp 12 năm do dá»± Ä‘oán nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ hÆ¡n cÅ©ng nhÆ° nguồn cung của Mỹ giảm xuống sẽ làm giảm bá»›t cung thừa. Sản xuất của Iran trong tháng trÆ°á»›c Ä‘ã tăng cao nhất trong gần hai thập niên sau hi cấm vận quốc tế kết thúc, OPEC cho biết trong báo cáo tháng phát hành hôm thứ Hai. Nguồn cung từ Saudi Arabia gần nhÆ° không đổi.

West Texas Intermediate tháng 04 tăng 0.22usd lên mức 37.40usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng này Ä‘ã giảm 1.32usd còn 37.18usd/thùng hôm thứ Hai.

Brent tháng 05 tăng 0.10usd ở mức 39.63usd/thùng trên sàn ICE London. Hợp đồng này giảm 0.86usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2.1% còn 39.53usd/thùng Ä‘óng phiên tối qua. Brent cao hÆ¡n WTI, hợp đồng kỳ hạn tháng 05, là 0.67usd.