Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/03/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 15/3/2021

Giá dầu tăng vào thứ Hai, với Brent hướng tới 70 USD/thùng, khi dữ liệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã tăng tốc vào đầu năm 2021, thúc đẩy triển vọng nhu cầu năng lượng tại nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Dầu Brent giao tháng 5 tăng 47 cent, tương đương 0,7%, lên 69,69 USD/thùng trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 ở mức 66,10 USD/thùng, tăng 49 cent, tương đương 0,8%.

Dữ liệu cho thấy, tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng nhanh trong tháng 1 và tháng 2, vượt cả kỳ vọng, trong khi dữ liệu tiêu thụ dầu thô đầu vào của nhà máy lọc dầu hàng ngày tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Seng Yick Tee, nhà phân tích tại công ty tư vấn SIA Energy của Trung Quốc cho biết, ngành công nghiệp nặng của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ khi sản lượng xi măng, thép, than đá và nhôm đạt mức tăng trưởng hai con số so với mức trước đại dịch COVID của năm 2019.

Ông nói, việc sản xuất và vận chuyển tất cả những vật liệu này đều cần đến năng lượng.

Tiếp tục hỗ trợ giá đó là thông tin, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia đã cắt giảm tới 15% nguồn cung dầu thô tháng Tư cho ít nhất 4 người mua ở Bắc Á, trong khi đáp ứng những yêu cầu bình thường hàng tháng của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ, các nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Sáu.

Tại Mỹ, công suất hàng tuần của các nhà máy lọc dầu tăng 1,6 triệu thùng/ngày, hãng nghiên cứu IIR Energy cho biết hôm thứ Sáu, khi nhiều nhà máy hoạt động trở lại sau khi mất điện trong đợt bão mùa đông nghiêm trọng ở Texas vào tháng trước.

Các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm 1 giàn khoan dầu khí, tuần giảm đầu tiên kể từ tháng 11, theo Baker Hughes.

Bản tin dầu thô sáng 15/3/2021

Giá dầu nhích tăng vào sáng thứ Hai, khi Brent dao động gần 70 USD/thùng, được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng từ các nhà sản xuất lớn và lạc quan về sự phục hồi kinh tế cũng như nhu cầu nhiên liệu toàn cầu trong nửa cuối năm.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 69,45 USD/thùng trong khi dầu thô WTI giao tháng 4 ở mức 65,90 USD/thùng, tăng 29 cent, tương đương 0,4%.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia đã cắt giảm tới 15% nguồn cung dầu thô bốc dỡ cho tháng Tư tới ít nhất 4 người mua ở Bắc Á, trong khi đáp ứng những yêu cầu thông thường hàng tháng của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ, các nguồn tin cho biết hôm thứ Sáu.

Việc cắt giảm nguồn cung diễn ra khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, còn gọi là OPEC +, đã quyết định vào đầu tháng này để duy trì việc cắt giảm nguồn cung sang tháng Tư.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu kinh tế tích cực vào thứ Hai, điều này hỗ trợ các dự báo tăng trưởng mạnh hơn của nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Michael McCarthy, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets ở Sydney, viết: “Dữ liệu hôm nay của Trung Quốc có thể có ảnh hưởng lớn”.

"Sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ tăng rất mạnh, phần lớn là do so sánh với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và thời gian đóng cửa bị ảnh hưởng vào năm ngoái."

Tại Mỹ, công suất hàng tuần của các nhà máy lọc dầu tăng 1,6 triệu thùng/ngày, hãng nghiên cứu IIR Energy cho biết hôm thứ Sáu, khi nhiều nhà máy hoạt động trở lại sau khi mất điện trong đợt bão mùa đông nghiêm trọng ở Texas vào tháng trước.

Các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm 1 giàn khoan dầu khí, tuần giảm đầu tiên kể từ tháng 11, theo Baker Hughes.