Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/03/2022

Bản tin dầu thô chiều 15/3/2022

Giá dầu tiếp đà lao dốc vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, trượt xuống mức thấp nhất trong hai tuần. Các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga để chấm dứt xung đột giữa hai nước vẫn tiếp diễn, trong khi lệnh phong tỏa ở Trung Quốc nhằm đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất đã gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 4,09% xuống 102,54 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 4 giảm 4,05% ở mức 98,84 USD/thùng.

Các nỗ lực nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine vẫn tiếp tục. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết hôm thứ Hai rằng các cuộc đàm phán với Nga sẽ tiếp tục vào thứ Ba. Ông cho biết thêm rằng đã nói chuyện với Thủ tướng Israel Naftali Bennett như một phần trong nỗ lực đàm phán nhằm chấm dứt chiến tranh với Nga "bằng một nền hòa bình công bằng."

Hoa Kỳ cũng cảnh báo Trung Quốc sau các cuộc đàm phán "căng thẳng" vào thứ Hai về việc giúp Nga trong cuộc xâm lược.

Với việc Nga là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới, các vấn đề về nguồn cung tiếp tục kéo dài khi xung đột tiếp diễn.

Giám đốc Điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế Fatih Birol hôm thứ Hai kêu gọi các nước sản xuất dầu bơm nhiều hơn để ổn định thị trường. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng sẽ cố gắng thuyết phục Ả Rập Xê-út tăng sản lượng dầu và được cho là đang lên kế hoạch cho một chuyến thăm tới vương quốc này.

Trong khi đó, số ca mắc mỗi ngày tiếp tục tăng ở Trung Quốc vào hôm thứ Ba, với số ca có triệu chứng mới tăng hơn gấp đôi so với một ngày trước đó lên mức cao nhất trong hai năm. Tỉnh Cát Lâm đã bị phong tỏa cùng với thành phố Thâm Quyến ở miền nam nước này khi virus lây lan nhanh chóng ở phía đông bắc của đất nước.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.