Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 15/8/2022

Giá dầu giảm do dữ liệu kinh tế Trung Quốc tiêu cực làm dấy lên lo ngại về nhu cầu tại nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, trong khi Saudi Aramco cho biết đã sẵn sàng tăng sản lượng.

Dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 89 cent, tương đương 0,9%, xuống 97,26 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 9 ở mức 91,27 USD/thùng, giảm 82 cent, tương đương 0,9%.

Kinh tế Trung Quốc bất ngờ tăng trưởng chậm lại trong tháng 7, trong khi sản lượng của các nhà máy lọc dầu giảm xuống 12,53 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020, dữ liệu của chính phủ cho thấy.

Heron Lin, chuyên gia kinh tế tại Moody's Analytics cho biết: “Dữ liệu chính thức cho thấy nhu cầu dầu đang suy yếu do dịch vụ hậu cần trong nước và nhu cầu tiêu dùng bị cản trở bởi giá xăng cao kỷ lục”.

Saudi Aramco sẵn sàng nâng sản lượng dầu thô lên công suất tối đa 12 triệu thùng/ngày nếu chính phủ Ả Rập Saudi yêu cầu làm như vậy, Giám đốc điều hành Amin Nasser nói với các phóng viên hôm Chủ nhật.

"Chúng tôi tự tin về khả năng tăng lên 12 triệu thùng/ngày bất cứ lúc nào có nhu cầu hoặc lời kêu gọi từ chính phủ hoặc từ Bộ năng lượng để tăng sản lượng của chúng tôi", Nasser bình luận. Ông nói thêm rằng việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19 và sự phục hồi trong ngành hàng không có thể làm tăng thêm nhu cầu.

Giá dầu đã phục hồi hơn 3% vào tuần trước sau khi một bộ phận đường ống dẫn dầu bị hư hỏng làm gián đoạn sản lượng tại một số giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico và khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng tăng lãi suất ở Mỹ.

Các nhà sản xuất đã chuyển sang kích hoạt lại một số hoạt động sản xuất bị tạm dừng sau khi việc sửa chữa hoàn tất vào cuối ngày thứ Sáu, một quan chức Louisiana cho biết.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co báo cáo hôm thứ Sáu số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng 3 lên 601 trong tuần trước.

Thị trường dầu toàn cầu vẫn được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt trước các lệnh trừng phạt của EU đối với nguồn cung dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga trong mùa đông này.

Các nhà phân tích cho biết thêm nguồn cung có thể tăng nếu Iran và Mỹ chấp nhận lời đề nghị từ Liên minh châu Âu về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, điều này sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Iran.