Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/09/2015

Giá dầu duy trì ổn định trong phiên châu Á sáng nay do nhà đầu tÆ° chốt vị thế bán và đặt cược các vị thế mua má»›i sau khi thị trường giảm mạnh trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Nguyên nhân chính

Giá dầu thô giảm hôm thứ Hai vá»›i sá»± khởi đầu mùa giao dịch tiêu thụ thấp Ä‘iểm mùa thu cÅ©ng nhÆ° dữ liệu kinh tế suy yếu của Trung Quốc và giá xăng giảm gây sức ép lên thị trường.

Má»™t nhà môi giá»›i cho biết Ä‘à tăng của giá dầu sáng nay được thúc đẩy chủ yếu là do các thành phân tham gia thị trường chốt lợi nhuận vị thế bán sau Ä‘à suy thoái hôm thứ Hai, trong khi các thÆ°Æ¡ng nhân khác tranh thủ cÆ¡ há»™i để đặt các lệnh má»›i.

Tối qua, Tổng thống Nicolas Maduro Ä‘ã lặp lại lời kêu gọi đến OPEC yêu cầu tổ chức má»™t cuá»™c họp cấp cao và ông sẽ giá»›i thiệu những biện pháp của Venezuela để vá»±c dậy giá dầu.

Tuy nhiên các nhà sản xuất Trung Đông từ OPEC – những quốc gia có tầm ảnh hưởng trong câu lạc bá»™ những nhà xuất khẩu dầu này – cho đến lúc này vẫn duy trì sản lượng khai thác ở mức cao trong cuá»™c chiến bảo vệ thị phần chống lại sá»± gia tăng cạnh tranh trên thị phần.

Hiện tại, các nhà sản xuất Trung Đông vẫn duy trì chiến lược của mình bất chấp những lời kêu gọi từ những thành viên OPEC khác nhÆ° Venezuela, yêu cầu Trung Đông cắt nguồn cung thừa.

Thay vào Ä‘ó, Ä‘ang có má»™t cuá»™c chiến ngày má»™t phát triển giữa các nhà sản xuất chi phí rẻ nhất ở khu vá»±c Trung Đông, nhÆ° Kuwait và Saudi Arabia, Ä‘Æ°a ra giá cạnh tranh lẫn nhau rẻ hÆ¡n ở thị trường trung tâm châu Á.  

Về nhu cầu tiêu thụ, niềm tin sản xuất công nghiệp Nhật Bản tháng 09 Ä‘ã giảm mạnh nhất trong má»™t năm xuống mức thấp 8 tháng và được dá»± báo sẽ còn tồi tệ hÆ¡n nữa do lo sợ tình hình Trung Quốc sẽ dẫn đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Chi tiết giao dịch

WTI tháng 10 tăng 0.36usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.82% ở mức 44.36usd/thùng trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange sau khi giảm 0.63usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.41% chốt ở mức 44.00usd/thùng Ä‘óng phiên Mỹ đầu tuần.

Brent tháng 10, hết hạn tối nay, tăng 0.27usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.58% ở mức 46.64usd/thùng trên sàn ICE London. Hợp đồng này Ä‘ã giảm 1.77usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3.68% chốt ở mức 46.37usd/thùng Ä‘óng phiên châu Âu hôm qua. Brent tháng 11 tăng 0.30usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.63% ở mức 47.65usd/thùng.

Giao dịch sáng nay không đại diện cho các Ä‘iều kiện cÆ¡ bản tác Ä‘á»™ng đến giá dầu, thay vào Ä‘ó là quá trình hấp thụ xu hÆ°á»›ng của phiên giao dịch hôm qua.