Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/11/2016

 Giá dầu tăng do sản lượng dầu đá phiến giảm, những hy vọng mới về OPEC
Giá dầu tăng trong phiên sáng thứ Ba và rời khỏi mốc thấp gần 2 tháng đã chạm đến trong ngày đầu tuần, nhờ dự báo sản lượng dầu đá phiến giảm và sự lạc quan mới về việc OPEC sẽ công bố cắt giảm sản lượng.
WTI tăng 41 cents, tức 1% lên 43,73 USD/thùng. Giá được hỗ trợ bởi dự báo sản lượng dầu đá phiến Mỹ sẽ giảm trong tháng 12 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2012 với 4,5 triệu thùng/ngày.
“Chủ đề xung quanh việc tăng sản lượng của OPEC vẫn còn phổ biến, mặc dù sự tập trung đã chuyển sang những nỗ lực ngoại giao cuối cùng từ các nước để đồng ý cắt giảm sản lượng”.
Ngoài ra, thị trường cũng được hỗ trợ khi có thông tin Harold Hamm, Giám đốc điều hành hãng dầu đá phiến Mỹ Continental Resources, có thể sẽ trở thành Bộ trưởng Năng lượng khi Donald Trump nhậm chức Tổng thống.
Harold Hamm, nếu được đề cử sẽ trở thành Bộ trưởng Năng lượng Mỹ đầu tiên được rút trực tiếp từ ngành dầu khí, một động thái sẽ gây thất vọng những người ủng hộ môi trường nhưng củng cố chủ trương ủng hộ giàn khoan năng lượng của Trump.
Iraq sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu thô loại Basra từ các cảng phía nam của mình xuống còn 3,16 triệu thùng/ngày trong tháng 12, so với 3,24 triệu thùng/ngày hồi tháng 11. Khối lượng được phân bổ tháng 12 sẽ là mức thấp nhất trong 4 tháng.
Trong khi đó, việc Libya quay trở lại sản xuất dầu thô có thể làm giảm đà tăng của thị trường.
Một tàu chở dầu đang chở lô dầu thô của Libya được sản xuất mới lần đầu tiên sẽ được xuất khẩu kể từ khi kho cảng Ras Lanuf mở cửa trở lại vào tháng 9 đã rời cảng hôm thứ Hai. Việc mở cửa trở lại các cảng phía đông đã giúp sản lượng dầu của Libya tăng gấp đôi lên khoảng 600.000 thùng/ngày.