Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 15/11/2022

Giá dầu giảm hôm thứ Ba khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới và sau khi OPEC hạ dự báo nhu cầu toàn cầu năm 2022.

Dầu thô Brent giao tháng 01 giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống 92,87 USD/thùng sau khi giảm 3% vào thứ Hai. Dầu thô WTI giao tháng 12 ở mức 85,37 USD/thùng, giảm 50 cent, tương đương 0,6%, sau khi giảm 3,5% trong phiên trước đó.

Trong khi các nhà đầu tư hoan nghênh thông báo của Trung Quốc vào tuần trước rằng nước này sẽ giảm bớt tác động của chính sách nghiêm ngặt zero-COVID để thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu năng lượng, thì các nhà phân tích cho biết việc phong tỏa và số ca nhiễm tăng cao tiếp tục là rủi ro giảm giá chính.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Việc áp dụng các biện pháp phong tỏa trên khắp các khu vực đông dân cư ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại và dầu nhiều hơn là hoạt động kinh tế”.

Tăng trưởng sản lượng nhà máy của Trung Quốc chậm lại, doanh số bán lẻ giảm và bất động sản trì trệ hơn nữa trong tháng 10, dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mất động lực khi phải vật lộn với các biện pháp kiềm chế COVID kéo dài và suy thoái bất động sản.

Trong khi đó, tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2022 lần thứ 5 kể từ tháng 4, do những thách thức kinh tế gia tăng bao gồm lạm phát cao và lãi suất tăng.

Dự báo này được đưa ra sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết vào Chủ nhật rằng triển vọng kinh tế toàn cầu đã trở nên ảm đạm hơn so với dự báo ​​​​vào tháng trước, do các cuộc khảo sát quản lý mua hàng ngày càng xấu đi trong những tháng gần đây.

Các nhà phân tích từ ANZ Research nhận định: “Thị trường hiện đang bất chấp những rủi ro về nguồn cung sắp tới, mặc dù nhiều dự báo rằng nhu cầu sụt giảm có thể gây bất lợi cho nguồn cung đối với sản lượng dầu của OPEC”, đề cập đến các lệnh trừng phạt sắp có hiệu lực của Liên minh Châu Âu đối với xuất khẩu dầu của Nga.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 300.000 thùng trong tuần tính đến ngày 11 tháng 11, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Sản lượng dầu ở Lưu vực Permian dự kiến sẽ đạt kỷ lục 5,499 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 12, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết trong báo cáo năng suất hàng tháng vào thứ Hai.

Tuy nhiên, các khu vực đá phiến lâu năm đang cho thấy sản lượng mỗi giếng thấp hơn, khiến tổng sản lượng dầu thô của Mỹ ở các khu vực đá phiến chỉ tăng 91.000 thùng/ngày lên 9,191 triệu thùng/ngày trong tháng 12, bất chấp giá tăng, EIA cho biết.