Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/3/2017

Bản tin sáng 15/3/17
Giá dầu bật tăng sau số liệu tồn kho của Mỹ bất ngờ sụt giảm

Giá dầu đã tăng hơn 2% vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, phục hồi từ mức thấp ba tháng sau khi số liệu cho thấy sự sụt giảm bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ và Goldman Sachs đưa một tín hiệu tích cực cho thấy sự tuân thủ của OPEC về việc cắt giảm sản lượng.
Dầu thô WTI tăng 70 cent, tương đương 1.5%, giao dịch ở mức 48.42 USD/thùng vào lúc sáng nay. Giá phục hồi sau khi hợp đồng giảm phiên thứ 7 liên tiếp vào thứ Ba, mức giảm dài nhất kể từ tháng 1 năm 2016.
Hợp đồng Brent tăng 60 cent, tương đương 1.2%, ở mức 51,52 USD, sau khi giảm 43 cent xuống 50,92 USD hôm thứ Ba, mức thấp nhất kể từ tháng 11.
Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết hôm thứ Ba sau khi chốt phiên thì lượng dầu lưu kho của Mỹ giảm 531.000 thùng vào tuần trước.
Con số này so với dự báo của các nhà phân tích về mức tăng 3,7 triệu thùng. Nếu sự sụt giảm này được xác nhận bởi dữ liệu của chính phủ vào thứ Tư thì đây sẽ là lần giảm đầu tiên sau chín lần tăng liên tiếp.
Số liệu cũng cho thấy dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm nhiều hơn so với dự báo.
Dầu lao dốc hôm thứ Ba sau khi OPEC báo cáo tồn kho dầu thô toàn cầu tăng và sản lượng bất ngờ tăng từ thành viên lớn nhất của nhóm là Saudi Arabia, tiếp tục gây sức ép lên giá đã xóa đi gần như toàn bộ mức tăng kể từ khi OPEC công bố cắt giảm sản lượng hồi tháng 11.
Nguồn tin thứ cấp cho biết, sản lượng của Saudi giảm trong tháng 2 xuống còn 9.797 triệu thùng/ngày, nhưng Riyadh nói với OPEC rằng sản lượng tăng lên 10.011 triệu thùng/ngày.
Trong nỗ lực để xua tan những lo lắng về thị trường, Bộ Năng lượng Saudi cho biết "sự khác biệt giữa những gì mà thị trường quan sát được như sản lượng và mức cung thực tế trong một tháng nhất định là do các yếu tố hoạt động bị ảnh hưởng bởi những điều chỉnh lưu trữ và các biến số khác qua từng tháng."
Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đưa ra những con số khả quan, cho biết việc tuân thủ cắt giảm sản lượng vẫn ở mức cao bất chấp tồn kho tăng. Sự tái cân bằng thị trường vẫn đang tiến triển và ngân hàng dự đoán nhu cầu dầu cuối cùng sẽ vượt cung trong quý tới.
"Dự báo của chúng tôi là tồn kho giảm sẽ kéo dài đến năm 2017 do đó chúng tôi kỳ vọng Brent sẽ tiếp tục tăng trưởng với đường cong giá là backwardation vào quý 3 năm nay", Goldman cho biết trong báo cáo nghiên cứu.
Báo cáo hàng tháng của OPEC cho thấy các kho dự trữ dầu ở các nước công nghiệp tăng trong tháng 1 lên tới 278 triệu thùng so với mức trung bình 5 năm, với nguồn cung dầu đá phiến Mỹ và các nước không thuộc OPEC.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 46-47 USD/thùng
Bản tin tối 14/3/17
Giá dầu giảm xuống mức thấp trong 3 tháng vào thứ Ba sau khi OPEC thông báo về dự trữ dầu thô toàn cầu tăng và sự gia tăng bất ngờ trong sản lượng tự báo cáo của nước thành viên lớn nhất Arab Saudi.
Mặc dù OPEC từng thực hiện một điều chỉnh lên cho triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu của mình nhưng dấu hiệu về việc tăng sản lượng dù là nhỏ nhất của Arab cũng sẽ làm các nhà đầu tư bối rối. Việc bán tháo đã đẩy giá xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/11.
Hợp đồng dầu Brent tương lai giảm xuống dưới mức trung bình 200 ngày lần đầu tiên kể từ cuối tháng 11, giảm 45 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 50,90 USD/thùng. Dầu thô Mỹ kết thúc phiên hôm thứ Ba giảm 68 cent, tương đương 1,4% xuống còn 47,72 USD/thùng, đánh dấu mức sụt giảm ngày thứ bảy liên tiếp, mức sụt giảm dài nhất kể từ tháng 1/2016.
Trên biểu đồ kỹ thuật, Brent và WTI đều ở trong vùng bán quá mức trong ngày thứ 5 liên tiếp, đợt giảm lớn nhất kể từ tháng 11.
Lãi dầu Brent kỳ hạn một tháng so với hợp đồng tương ứng của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 1.
Nguồn tin khác cho biết, sản lượng của Saudi giảm trong tháng 2 xuống còn 9,797 triệu thùng/ngày, nhưng Riyadh nói với OPEC rằng sản lượng tăng lên 10,011 triệu thùng/ngày.
Trong một nỗ lực để xua tan những lo ngại của thị trường, Bộ Năng lượng Saudi cho biết "Sự khác biệt giữa những gì thị trường quan sát như sản xuất, và mức độ cung cấp thực tế trong bất kỳ tháng nào, là do vào các yếu tố hoạt động ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh lưu trữ và các biến số khác trong từng tháng".
Giá dầu đã đi gần hết các mức tăng điểm kể từ khi OPEC công bố cắt giảm nhằm mục đích bình ổn giá và giảm các kho dự trữ toàn cầu.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cho biết trong báo cáo hàng tháng của mình rằng dự trữ dầu ở các nước công nghiệp phát triển hồi tháng 1 tăng 278 triệu thùng trên mức trung bình 5 năm, với việc tăng khai thác dầu đá phiến của Mỹ và các nguồn cung không thuộc OPEC.
Dữ liệu tuần này dự kiến sẽ cho thấy một đợt tăng khác trong lượng hàng tồn kho của Mỹ sau mức tăng lớn hơn dự kiến vào tuần trước. Đây sẽ là đợt tăng giá tuần thứ 10 liên tiếp trong dự trữ dầu thô của Mỹ, tăng tổng tồn kho, bao gồm cả dự trữ chiến lược, vượt qua mức kỷ lục 1,22 tỷ thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/3.
Dầu thô kỳ hạn chuyển tích cực trong giao dịch sau thanh toán sau khi số liệu sơ bộ của Viện dầu khí Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 531.000 thùng.
Với việc các kho dự trữ tăng lên, các nhà đầu tư đang tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy OPEC sẽ kéo dài thời gian cắt giảm sau tháng 6. Arab Saudi vẫn chưa cho thấy rõ ràng liệu nước này có sẵn sàng kéo dài việc hạn chế nguồn cung hay không.
Đồng minh Kuwait của Arab Saudi cho biết hôm thứ 2 rằng sẽ ủng hộ việc kéo dài thỏa thuận toàn cầu. Bộ trưởng Dầu mỏ Essam al-Marzouq cho biết việc kéo dài sẽ "giúp đưa giá lên mức chấp nhận được đối với các nước sản xuất dầu và ngành nói chung".
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 46-47  USD/thùng