Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/6/2017

Bản tin chiều 15/6/17
Giá dầu thô tiếp tục đi xuống trong phiên sáng thứ Năm do nỗi lo dư cung lấn át tất cả vào lúc này.

Trên sàn NYMEX, WTI giao tháng 7 giảm 0.13% xuống còn 44.67 USD/thùng, trong khi tại sàn Intercontinental Exchange London, Brent tăng nhẹ 0.02% lên 47.01 USD/thùng.

Dự trữ xăng bất ngờ tăng khoảng 2 triệu thùng so với kỳ vọng giảm 457.000 thùng khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên, vì những tháng mùa hè thường là khởi đầu của mùa hè lái xe ở Mỹ, thường thúc đẩy hoạt động tinh luyện nặng nề hơn.

Báo cáo đáng thất vọng về lượng dầu tồn kho của Mỹ làm tăng lo ngại rằng sản lượng các nước ngoài Opec sẽ tiếp tục làm hỏng nỗ lực kiềm chế dư cung của Opec và các đồng minh sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo tăng trưởng cung ngoài Opec sẽ cao hơn trong năm tới .

Cụ thể, trong bản báo cáo thị trường dầu hàng tháng IEA cho biết: "Đối với tổng sản lượng ngoài OPEC, chúng tôi dự báo sản lượng sẽ tăng thêm 700.000 thùng/ngày trong năm nay, nhưng triển vọng đầu tiên của chúng tôi cho năm 2018 đã khiến các nhà sản xuất phải kiềm chế nguồn cung”.

Với tâm lý thị trường đang tiêu cực và lực giá xuống đang mạnh, dự báo giá WTI trong hai phiên còn lại của tuần này và tuần sau sẽ khó vượt qua 46 USD/thùng, một xu hướng giảm trong dài hạn đang xuất hiện.

Bản tin sáng 15/6/17

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu thô rớt xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tháng do dữ liệu cho thấy trữ lượng xăng của Mỹ tăng đột biến và dữ liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự đoán sản lượng của các nước ngoài OPEC cũng sẽ tăng.

Giá dầu thô Mỹ thả dốc 3,7% tương đương 1,75 USD xuống còn 44,73 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ 14/11. Cùng lúc đó, giá dầu Brent giảm 1,69 USD, tương đương 3,5% xuống còn 47,03 USD/thùng.

Đợt giảm giá này đã kéo số lượng hợp đồng của cả dầu Brent và dầu thô Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ 5/5.

Theo Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết trữ lượng xăng tăng thêm khoảng 2,1 triệu vào tuần trước, trong khi trữ lượng dầu thô giảm 1,7 triệu thùng. Điều này trái ngược so với mức dự báo của các chuyên gia là trữ lượng dầu thô Mỹ sẽ giảm 2,7 triệu thùng và trữ lượng xăng giảm 0,5 triệu thùng.

Giá dầu kỳ hạn chịu nhiều áp lực từ các báo cáo cho thấy nguồn cung dầu toàn cầu đang tăng, gây nên tâm lý hoang mang trên thị trường.

IEA dự đoán nguồn cung dầu thô từ các nước ngoài OPEC sẽ tăng khoảng 700.000 thùng/ngày trong năm nay. Để giảm lượng dầu thừa, nhu cầu của thị trường cần phải tăng cao hơn nữa.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ quyết định tăng mức chuẩn của mình lên 1/4 điểm. Mức lãi suất mới sẽ là 1% - 1,25%, thông tin này cũng gây thêm áp lực lên giá dầu.

Với tâm lý thị trường đang tiêu cực và lực giá xuống đang mạnh, dự báo giá WTI trong hai phiên còn lại của tuần này sẽ khó vượt qua 46 USD/thùng.