Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 15/8/2023

Giá dầu tăng nhẹ trở lại sau khi giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Ba trước một loạt dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc sẽ cung cấp tín hiệu về triển vọng phục hồi nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Dầu thô WTI tăng 0,11%, ở mức 82,6 USD/thùng. Dầu thô Brent ở mức 86,34 USD/thùng, tăng 0,15%.

Trung Quốc sẽ công bố số liệu sản xuất công nghiệp, đầu tư, doanh số bán lẻ và tỷ lệ thất nghiệp của tháng 7 vào thứ Ba, sau khi các chỉ số khác cho thấy nền kinh tế số 2 thế giới rơi vào giảm phát và thương mại của nước này sụt giảm.

Trong dấu hiệu mới nhất của cuộc khủng hoảng tiền mặt trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, tập đoàn phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Country Garden lần đầu tiên tìm cách trì hoãn thanh toán trái phiếu tư nhân trong nước.

Trong một chỉ số đáng lo ngại khác, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm thứ Sáu cho biết các khoản vay ngân hàng mới đã giảm trong tháng 7 và các chỉ số tín dụng quan trọng khác cũng suy yếu.

"Mức tăng giá trong năm nay có thể sẽ bị hạn chế, đặc biệt là khi sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc tiếp tục rõ rệt và việc cắt giảm sản xuất của OPEC được nới lỏng. Thị trường dầu có thể ổn định ở trạng thái cân bằng mới, với giá gần chạm trần," Eurasia Group cho biết trong một lưu ý.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, bất chấp những dấu hiệu mới cho thấy sự phục hồi kinh tế đang mất đà, ngân hàng trung ương Trung Quốc dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất cho các khoản vay chính sách trung hạn vào thứ Ba.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc lần gần đây nhất hạ lãi suất 10 điểm cơ bản xuống 2,65% vào tháng Sáu.

Hoạt động kinh tế yếu kém ở Trung Quốc đang bù đắp cho nguồn cung dầu toàn cầu bị thắt chặt khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, được gọi là OPEC+, đang cắt giảm sản lượng để nâng giá.