Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/9/2017

Bản tin chiều 15/9/17

Giá dầu giảm hôm thứ Sáu sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản, hướng về Thái Bình Dương để trả đũa việc Mỹ và các đồng minh thúc đẩy các lệnh trừng phạt kinh tế từ Liên hợp quốc gần đây nhất, các nhà đầu tư cũng đang chờ dữ liệu giàn khoan hàng tuần của Mỹ.

WTI giao tháng 10 giảm 0.52% xuống còn 46.93 USD/thùng, trong khi Brent giảm 0.29% xuống còn 55.10 USD/thùng.

Mốc giá quyết định thực sự sức mạnh thị trường sẽ là một sự dịch chuyển bền vững trên 52.42 USD. Nếu không, thị trường đang test mức 50 USD.

Chất xúc tác có thể đẩy giá lên cao hơn và phá mức kháng cự sẽ là quyết định mở rộng cắt giảm sản xuất sau tháng 3 năm 2018 của OPEC và Nga.

Giá giảm một chút vào đầu ngày thứ Sáu, có thể là sự phản ứng với Triều Tiên. Thêm vào đó, chúng ta có thể thấy một sự lùi lại trong ngắn hạn để cho một số quỹ phòng hộ có cơ hội tập hợp lại để vượt qua một mức đột phá quyết định.

Khả năng tối nay các trader sẽ chốt lời sau tuần tăng giá. Do đó, mốc 50 USD hiện nay được xem là rất quan trọng để quyết định xu hướng giá trong tuần tới. Nếu tối nay giá phá được mốc này thì có khả năng lên 50-52 USD trong tuần tới, ngược lại sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp 47-49 USD.

Bản tin sáng 15/9/17

Giá dầu đóng cửa ngày 14/9 tăng phiên thứ tư liên tục, đẩy giá dầu Mỹ lên mức cao nhất trong vòng 6 tuần do kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ tăng.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 kết phiên tăng 59 cent, tương đương 1,2%, lên 49,89 USD/thùng sau - mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 31/7. Trước đó trong phiên, giá dầu có lúc đạt 50,50 USD. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 31 cent, tương đương 0,6%, lên 55,47 USD/thùng, đồng thời giữ đỉnh 5 tháng.

Giá dầu Brent đã phá ngưỡng tâm lý quan trọng là 55 USD/thùng, khiến giới đầu tư còn kỳ vọng vào đà tăng của dầu. Tuy vậy, giới đầu tư vẫn còn lưỡng lự để đẩy giá dầu Brent lên mốc 60 USD do thị trường thường rất nhạy với các tin tiêu cực.

Nhiều khả năng các nước thành viên OPEC sẽ gia hạn thêm thỏa thuận cắt giảm nguồn cung sau khi thỏa thuận này hết hiệu lực vào tháng 3 năm sau, nhằm đẩy giá lên.

Nhìn chung tâm lý thị trường đang rất lạc quan nhờ các dự báo tích cực về nhu cầu, phiên giao dịch tối nay sẽ xác định liệu có thể bức phá mốc 50 USD hay không, nhưng cũng cần lưu ý tới các trader bán khống chốt lời có thể làm hạn chế đà tăng như phiên đêm qua sau khi đã lên được 50.5 USD nhưng đến khi chốt phiên giá về lại 49,89 USD. Đây có thể là dấu hiệu bán ra của một số nhà đầu tư trong phiên. Do đó, mốc 50 USD hiện nay được xem là rất quan trọng để quyết định xu hướng giá trong tuần tới.