Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/02/2016

Dầu thô tăng vọt trong phiên châu Á sáng nay do má»™t loạt các nhân tố cùng vá»›i nhất dẫn đến khả năng thấp nhất là các nhà sản xuất khổng lồ sẽ xem xét cắt giảm khai thác dầu thô.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI tháng 03 tăng vọt 2.67% lên mức 30.57usd/thùng.
Tuần này, số liệu Æ°á»›c tính dá»± trữ dầu thô và nhiên liệu thành phẩm ở Mỹ của API và EIA có thể chậm má»™t ngày do nghÄ© lá»… ngày hôm qua.

Đêm qua giá dầu thô duy trì ổn định Ä‘à tăng của tuần trÆ°á»›c do đồn Ä‘oán OPEC có thể sẽ nhất trí cắt giảm sản lượng để giảm bá»›t cung thừa Ä‘ang khiến cho giá dầu thô xuống mức thấp nhất trong hÆ¡n má»™t thập niên.

Má»™t số nhà giao dịch có vẻ vẫn tin vào cÆ¡ há»™i của má»™t sá»± nhất trí giảm cung từ OPEC và Nga và chốt vị thế bán ra.
Bá»™ trưởng Dầu mỏ Nigieria cho hay tâm lý trong ná»™i bá»™ OPEV Ä‘ang chuyển hÆ°á»›ng sang ngày má»™t nhất trí hÆ¡n về má»™t quyết định cần phải được thông qua để há»— trợ giá cả.

Nga ngày hôm qua Ä‘ã nói rằng nÆ°á»›c này Ä‘ang Ä‘àm phán về việc hợp tác giảm cung vá»›i từng thành viên OPEC, chủ yếu là Venezuela, nhÆ°ng vẫn chÆ°a có buổi họp nào vá»›i toàn bá»™ OPEC.

Tuần trÆ°á»›c, Bá»™ trưởng Năng lượng UAE nói rằng OPEC sẵn sàng hợp tác cắt giảm sản xuất.

Có thể thấy rằng thị trường Ä‘ang phản ứng quá Æ° là mạnh mẽ để cho rằng những tuyên bố này Ä‘ang được thá»±c hiện má»™t cách nghiêm túc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích, bao gồm cả IEA, vẫn Ä‘ang rất bi quan về khả năng OPEC sẽ cắt đứt má»™t thỏa thuận vá»›i những nhà sản xuất khác để thao túng sá»± tăng trưởng nguồn cung.

Nếu giá dầu thô được cố tình tác Ä‘á»™ng để kéo gía lên bằng cắt giảm cung thì Ä‘iều này chỉ tạo Ä‘iều kiện cho các hình thức hoạt Ä‘á»™ng sản xuất dầu có thêm thời gian để sống sót và nó cÅ©ng chỉ giải quyết vấn đề hiện nay trong ngắn hạn.

Iran Ä‘ang xuất khẩu dầu thô khoảng 1.3 triệu thùng/ngày, và sẽ khai thác 1.5 triệu thùng/ngày vào đầu năm má»›i theo lịch Iran diá»…n ra từ ngày 20/03/2016.

Má»™t quan chức cấp cao của Iran cho biết nÆ°á»›c này sẽ tải 4 triệu thùng dầu thô lên các tàu chứa dầu để vận chuyển đến khu vá»±c châu Âu trong vòng 24 giờ. CEO Ben van Beurden của Shell hôm qua cho rằng tính bất ổn của giá dầu có thể ổn định hóa vào cuối năm nay và giá cả có thể phục hồi sau Ä‘ó.