Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/03/2016

Giá dầu tăng trong phiên châu Á hôm nay sau khi giảm trong phiên Mỹ Ä‘êm qua do dá»± Ä‘oán nguồn cung ná»™i địa Mỹ sẽ giảm hÆ¡n nữa vì má»™t số nhà sản xuất Ä‘ang cắt giảm mạnh mẽ hoạt Ä‘á»™ng tài chính cÅ©ng nhÆ° dữ liệu tồn kho trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy mức tăng thấp hÆ¡n Æ°á»›c tính.

WTI ở mức 36.86usd/thùng, tăng 0.52usd từ mức chốt thứ Ba.

Brent tăng 0.39usd ở mức 39.13usd/thùng.

Dầu thô tăng lên sau khi giả giảm khoảng 2% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Dữ liệu dá»± trữ dầu thô từ API cho thấy tồn kho dầu của Mỹ tăng 1.5 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, thấp hÆ¡n má»™t nữa so vá»›i mức dá»± Ä‘oán của các chuyên gia, há»— trợ phần nào cho thị trường.

EIA sẽ phát hành số liệu sản xuất và tồn kho chính thức tối nay. Dữ liệu này có thể cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ tăng lên mức kỉ lục tuần thứ năm liên tiếp.

Trong má»™t báo cào Phillip Futures  cho biết hôm nay thị trường có thể cải thiện chủ yều từ viá»…n cảnh sản xuất ná»™i địa Mỹ giảm tuy nhiên hãng này không cho rằng WTI và Brent sẽ tăng lần lượt cao hÆ¡n mức 39.83usd và 40.17usd.

Nhà sản xuất dầu Ä‘á phiến Mỹ Linn Energy cho biết vào hôm thứ Ba rằng phá sản có thể không tránh khỏi khi công ty Ä‘ã không Ä‘áp ứng được vấn đề thanh toán lãi suất trong bối cảnh sụt giảm của giá dầu đến 70% kể từ giữa năm 2014.

Các công ty khác, cÅ©ng Ä‘ang chiến đấu cho sá»± sống còn của mình, Ä‘ang tìm cách vay mạo hiểm và tốn kém từ các công ty góp vốn tÆ° nhân.

Mặc dù giá tăng sáng nay, thị trường dầu mỏ vẫn Ä‘ang bị Ä‘eo đẳng bởi má»™t thị trường cung thừa toàn cầu cho thấy sản xuất Ä‘ang cao hÆ¡n mức tiêu thụ Æ°á»›c tính hÆ¡n 1 triệu thùng má»—i ngày.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng giá lên hiện nay vá»›i thị trường dầu thô tăng vọt hÆ¡n 40% từ mức thấp nhiều năm đầu năm nay là quá lá»›n và chủ yếu là từ các nhà đầu cÆ¡ thu mua dầu thô từ các nhà sản xuất Ä‘ang bán nhÆ° má»™t bảo đảm tài chính.

Bản báo cáo The Schork Report nói rằng nhà sản xuất không bán dầu từ tin đồn mà thá»±c tế là ngược lại: nhà đầu cÆ¡ mua những gì nhà sản xuất bán và giá»›i đầu cÆ¡ Ä‘ang nắm giữ vị thế mua Brent kỉ lục trên ICE trong khi nhà sản xuất có vị thế bán kỉ lục.

Trong khi Saudi Arabia và Nga Ä‘ang cam kết Ä‘óng băng nguồn cung ở mức khai thác tháng 01, gần mức kỉ lục hÆ¡n 10 triệu thùng/ngày, Iran khẳng định nÆ°á»›c này sẽ chỉ tham gia khi đạt mục tiêu sản xuất trÆ°á»›c khi bị cấm vận là 4 triệu thùng từ mức hiện tại là 3 triệu thùng.

Thomas Pugh của Capital Economics nói, “Bất kỳ má»™t hiệp định nào nhÆ° vậy (Ä‘óng băng nguồn cnug) vẫn sẽ không thay đổi được cuá»™c chiến. Nó sẽ chỉ duy trì nguồn cung thừa hiện nay không tăng hÆ¡n mà thôi.”