Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/04/2021

Bản tin dầu thô chiều 16/4/2021

Dầu biến động lên xuống vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á nhưng đang hướng đến tuần tăng hơn 6%. Triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu được cải thiện khi cả Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đạt được tiến bộ trong quá trình phục hồi của họ, giúp thúc đẩy vàng đen và góp phần trong việc giải tỏa lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu ngày càng tăng.

Dầu Brent tương lai tăng 0,13% lên 66,90 USD/thùng trong khi dầu WTI tương lai tăng 0,17% ở mức 63,57 USD/thùng.

Kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) hạn chế nguồn cung và phản ứng thận trọng với giá cao hơn của các nhà sản xuất dầu Mỹ đã thúc đẩy thị trường, nhà kinh tế cấp cao Justin Smirk của Westpac nói với Reuters.

"Chúng tôi vẫn nghĩ rằng giá có thể tăng lên tới 70 USD một thùng trước khi nhìn thấy một đợt giảm giá đáng kể hơn". Ông nói thêm, “nếu giá tăng càng lâu, thì càng có khả năng nhiều nguồn cung hơn sẽ trở lại thị trường và rủi ro do số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến ở Ấn Độ và Châu Âu có thể khiến giá giảm xuống”.

Dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi từ Mỹ vào thứ Năm, bao gồm sự sụt giảm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và mức tăng trưởng doanh số bán lẻ của tháng 3 cao hơn dự kiến ​​so với tháng trước, cũng thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. Trung Quốc cũng sẽ công bố dữ liệu bao gồm GDP và số liệu sản xuất công nghiệp vào cuối ngày.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: "Việc nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại đã chứng kiến ​​mức độ giao thông tăng lên ở nhiều bang khác nhau trên toàn quốc", đồng thời cho biết thêm rằng Ấn Độ và Trung Quốc cũng đang cho thấy "mức độ tắc đường cao".

Giới đầu tư cũng đang mong đợi mùa lái xe tại Mỹ, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, sẽ có một lưu lượng giao thông tăng.

Nhập khẩu ròng dầu thô năm 2021 của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng 3,4% trong năm nay so với năm 2020 lên khoảng 11,2 triệu thùng/ngày, một đơn vị thuộc tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Trung Quốc cũng báo cáo mức tăng trưởng kinh tế tăng kỷ lục 18,3% trong quý đầu tiên sau sự sụt giảm do dịch bệnh hồi đầu năm ngoái.

Bản tin dầu thô sáng ngày 16/04/2021

Dầu đã kéo dài đà tăng của nó ra khỏi phạm vi giao dịch kéo dài một tháng với các dấu hiệu tiếp theo cho thấy sự tăng tốc phục hồi  đang hình thành ở Mỹ.

Hợp đồng tương lai ở New York nhích lên cùng với sự phục hồi của thị trường rộng lớn hơn, với giá giao dịch ở mức cao nhất trong một tháng. Đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong thời đại đại dịch, trong khi doanh số bán lẻ ở nước này tăng nhanh nhất trong 10 tháng - cung cấp những dấu hiệu mới nhất cho thấy tốc độ tăng trở lại của nền kinh tế ở đó.

Phil Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures LLC ở Chicago, cho biết: “Giá đang tạm nghỉ một chút so với đợt tăng mà chúng ta đã thấy vào ngày hôm trước. Nhưng nhìn chung, việc tăng cường tiêm chủng và giảm bớt lo ngại về đại dịch đang mang lại cho thị trường một cơ hội tốt để có được sự gia tăng ổn định.”

Dầu vẫn vững chắc trên phạm vi giao dịch gần đây nhất của nó, khu vực nó đã bị mắc kẹt gần 60 USD/thùng kể từ giữa tháng 3 khi một số khu vực đối mặt với sự hồi sinh của các ca nhiễm vi-rút. Các dấu hiệu tiếp tục về thị trường Mỹ mạnh hơn cũng đang đẩy giá lên cao hơn. Trong tuần trước, con số dặm lái xe  giữa các tiểu bang của nước này đã tăng so với cùng kỳ năm 2019 lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2, các phần của đường cong tương lai của West Texas Intermediate tiếp tục hướng đến sự suy yếu trong ngắn hạn. Hợp đồng gần nhất vẫn giao dịch với mức chênh lệch giảm so với cho tháng tiếp theo trong một mô hình giảm giá được gọi là contango, cho thấy tình trạng dư cung.

Stewart Glickman, nhà phân tích chứng khoán năng lượng tại CFRA Research cho biết: “Triển vọng nhu cầu sáng sủa hơn so với trước đây, nhưng vẫn còn rất nhiều công suất dự phòng. Nếu nhu cầu tăng lên đáng kể, các nhà sản xuất có thể mở các chốt và bắt đầu lấp đầy khoảng trống."

West Texas Intermediate tăng 31 cent lên 63,46 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 6 tăng 36 cent lên 66,94 USD/ thùng. Cả hai  chuẩn đều ở mức cao nhất kể từ ngày 17 tháng 3.

Sự phục hồi mạnh mẽ của dầu thô đã đi kèm với sự gia tăng trong cấu trúc thị trường đã tiếp tục vào thứ Năm. Mức chênh lệch được theo dõi nhiều giữa hai hợp đồng tháng 12 gần nhất đang trên đà chốt mạnh nhất kể từ cuối tháng 3. Đó là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch đang ngày càng lạc quan hơn trên thị trường.

Tuy nhiên, có những lý do để thận trọng. Đại dịch đang hoành hành ở các quốc gia như Ấn Độ, nơi có số ca mắc mới tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu. Một nguyên nhân bất ngờ khác là Iran, quốc gia đang tìm cách làm sống lại một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 có thể mở đường cho sự trở lại của cảu nước này, mặc dù tiến trình vẫn chưa chắc chắn. Bức tranh nhu cầu ở châu Âu cũng đang lung lay, với đi lại đường bộ ở Pháp trong tuần trước là yếu nhất kể từ tháng 5.

Tác động của sự phục hồi nhu cầu toàn cầu không đồng đều đang thể hiện ở dòng dầu thô từ Canada. Những người bán dầu của Canada đang gửi xuất khẩu sang Bờ Tây Mỹ lần thứ hai trong tháng này khi đợt triển khai vắc-xin nhanh chóng ở Hoa Kỳ đang thúc đẩy tiêu thụ ở đó trong khi những vùng khác phải đối mặt với sự phục hồi im ắng hơn.