Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 16/8/2022

Giá dầu giảm hôm thứ Ba khi dữ liệu kinh tế ảm đạm từ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 73 cent, tương đương 0,8%, xuống 94,37 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 9 cũng giảm 82 cent, tương đương 0,92% ở mức 88,59 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm khoảng 3% trong phiên trước đó.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã hạ lãi suất cho vay để phục hồi nhu cầu khi nền kinh tế bất ngờ tăng trưởng chậm lại trong tháng 7, với hoạt động nhà máy và bán lẻ bị siết chặt bởi chính sách zero-COVID của Bắc Kinh và cuộc khủng hoảng bất động sản.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường từ IG Group, viết: “Giá hàng hóa trên diện rộng chịu áp lực khi dữ liệu kinh tế tháng 7 của Trung Quốc vẽ ra một bức tranh tăng trưởng bi quan hơn so với dự kiến ​​trước đó, điều này làm dấy lên lo ngại hơn nữa về triển vọng nhu cầu”.

Xuất khẩu sản phẩm nhiên liệu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ phục hồi trong tháng 8 lên mức cao gần một năm sau khi Bắc Kinh cấp thêm hạn ngạch, càng làm tăng thêm áp lực lên biên lợi nhuận lọc dầu vốn đã hạ nhiệt.

Các nhà đầu tư cũng theo dõi các cuộc đàm phán để hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015. Các nhà phân tích cho biết nhiều dầu hơn có thể vào thị trường nếu Iran và Mỹ chấp nhận lời đề nghị từ Liên minh châu Âu, điều này sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Iran.

Một quan chức EU cho biết Iran đã phản hồi văn bản dự thảo "cuối cùng" của Liên minh châu Âu nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 vào thứ Hai, nhưng không cung cấp chi tiết về phản ứng của Iran đối với văn bản này. Ngoại trưởng Iran kêu gọi Hoa Kỳ thể hiện sự linh hoạt để giải quyết ba vấn đề còn lại.

Tại Mỹ, tổng sản lượng tại các lưu vực dầu đá phiến lớn nước dự kiến sẽ tăng lên 9,049 triệu thùng/ngày vào tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết trong báo cáo năng suất khoan vào thứ Hai.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu kho dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN. Dự trữ dầu và xăng có thể giảm vào tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Chênh lệch giá giữa hợp đồng WTI giao trước 1 tháng so với hợp đồng giao trước sáu tháng ở mức 3,46 USD/thùng vào hôm thứ Ba, mức thấp nhất trong bốn tháng, cho thấy sự thắt chặt trong nguồn cung giao ngay đang giảm bớt.