Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/11/2015

Dầu thô phục hồi nhẹ trở lại trong phiên giao dịch châu Á sang nay sau má»™t loạt các vụ tấn công khủng bố tại Paris Pháp nhÆ°ng giá dầu vẫn duy trì gần mức thấp tháng 08 và dầu mỏ củng vá»›i những hàng hóa khác có thể sẽ tiếp tục áp lá»±c mạnh mẽ trong má»™t phiên giao dịch đầy lo âu hoảng sợ.

WTI ở mức 40.91usd/thùng tăng 0.17usd từ mức chốt thứ Sáu tuần trÆ°á»›c. Brent tăng 0.19usd ở mức 44.66usd/thùng.

 Cả hai chuẩn dầu thô này đều giảm 8% trong tuần trÆ°á»›c, đều Ä‘ã tăng khá cao trng đầu phiên sang sá»›m nay do các thÆ°Æ¡ng nhân hang hóa lo lắng sau các vụ tấn công gây chết người ở Paris thứ Sáu tuần trÆ°á»›c.

"Câu hỏi lá»›n là có quá nhiều bất ổn vá»›i vấn đề an ninh nếu biên giá»›i ở châu Âu bắt đầu Ä‘óng cá»­a, tác Ä‘á»™ng kinh tế có thể có sẽ là gì? Đó có thể sẽ là má»™t yếu tố rất nguy hiểm", ông Dominic Schnider, chuyên gia phân tích tại Wealth Management UBS cho biết.

Ngân hàng ANZ cho rằng, giá dầu sẽ vẫn chịu áp lá»±c từ yếu tố cÆ¡ bản nhÆ° sản xuất vẫn duy trì ở mức cao trong khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu Ä‘ang chậm lại.

"Giàn Đáng ngạc nhiên, khoan Mỹ Ä‘ang đặt trở lại làm việc trong các lÄ©nh vá»±c dầu sau hÆ¡n hai tháng. Baker Hughes báo cáo các số Mỹ giàn khoan dầu thu được bằng 2-574," ngân hàng ANZ cho biết vào hôm thứ Hai, nhÆ°ng nói thêm rằng "chúng tôi tin rằng thấp môi trường giá dầu sẽ dẫn đến má»™t sá»± suy giảm trong hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu trong vài tuần tá»›i. "

Trong báo cáo sang nay ANZ viết: “Má»™t cách bất ngờ các nhà sản xuất Mỹ Ä‘ã bắt đầu mang các dàn khoan quay lại các cÆ¡ sở sản xuất sau hÆ¡n 2 tháng. Baker Hughes cho biết con số dàn khoan dầu Ä‘ã tăng 2 dàn lên mức 774 dàn khoan.” NhÆ°ng ANZ cÅ©ng nói them rằng “chúng tôi tin rằng môi trường giá thấp sẽ dẫn đến Ä‘à suy thoái hoạt Ä‘á»™ng khai thác trong vài tuần nữa.”

Giá dầu Ä‘ã giảm hÆ¡n 60% kể từ tháng Sáu năm ngoái do sản xuất kỉ lục diá»…n ra trong gian Ä‘oạn suy thoái kinh tế ở châu Á, đặc biệt là không chỉ ở Trung Quốc mà còn là Nhật Bản, quốc gia Ä‘ã rÆ¡i vào suy thoái trong quý thứ ba.

Dữ liệu thứ Sáu tuần trÆ°á»›c cho thấy lần tăng đầu tiên của con số dàn khoan dầu trong 11 tuần, và CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biế dá»± trữ dầu thô và sản phẩm từ dầu trên toàn cầu Ä‘ã ở mức kỉ lục là 3 tỉ thùng.