Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 16/11/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư khi số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu thấp hơn ở nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, và lấn át lo ngại về căng thẳng địa chính trị leo thang cũng như nguồn cung dầu thắt chặt hơn.

Dầu thô Brent giao tháng 01 giảm 60 cent, tương đương 0,6%, xuống 93,26 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12 giảm 69 cent, tương đương 0,8%, xuống 86,23 USD/thùng.

Theo các công ty điều hành đường ống dẫn dầu ở Hungary và Slovakia, giá dầu chốt phiên cao hơn vào thứ Ba sau khi nguồn cung dầu cho các khu vực ở Đông và Trung Âu thông qua một phần của đường ống Druzhba tạm thời bị tạm dừng.

Sự gián đoạn diễn ra cùng lúc với vụ nổ tại một ngôi làng ở miền đông Ba Lan gần biên giới Ukraine khiến 2 người thiệt mạng và làm dấy lên khả năng xung đột Nga-Ukraine có thể lan rộng.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nhận định sau "đợt tăng giá chóng mặt ban đầu của giá dầu, diễn biến tiếp theo của thị trường ảm đạm phản ánh sự thận trọng đáng kể sẽ được thực hiện để tránh leo thang".

Ông Innes cho rằng bình luận của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng tên lửa có thể không được bắn từ Nga cũng giúp xoa dịu những lo ngại leo thang trước mắt.

Tại Trung Quốc, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng đang gây sức ép lên tâm lý bất chấp nhiều hy vọng về việc nới lỏng các hạn chế trong tuần này.

Điều đó đã làm giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ, với việc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo tăng trưởng nhu cầu sẽ giảm xuống 1,6 triệu thùng/ngày vào năm 2023 từ 2,1 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Trước đó, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2022 lần thứ 5 kể từ tháng Tư với lý do thách thức kinh tế gia tăng.

Đồng bạc xanh cũng neo ở mức cao khi thị trường xem xét rủi ro địa chính trị. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn khiến hàng hóa định giá bằng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và có xu hướng đè nặng lên giá dầu và các tài sản rủi ro khác.

Tuy nhên, dữ liệu từ API cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​đã giúp hỗ trợ cho giá dầu. Theo đó, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 5,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 11.

Trong khi đó, bảy nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến ​​ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 400.000 thùng.

Tại Mỹ, giá sản xuất tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 10, cho thấy lạm phát bắt đầu hạ nhiệt, điều này có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang giảm bớt tốc độ tăng lãi suất.