Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/3/2017

Bản tin sáng 16/3/17
Giá dầu kéo dài đà tăng sau số liệu dự trữ của Mỹ giảm

Giá dầu thô tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm ở châu Á, mở rộng mức tăng từ phiên trước đó sau khi số liệu chính thức cho thấy các kho dự trữ của Mỹ đã giảm từ mức cao kỷ lục.
Giá tăng vọt hôm Thứ tư sau khi một loạt các báo cáo thị trường và dữ liệu chính thức mang lại một vài hy vọng rằng dư cung dầu toàn cầu kéo dài gần ba năm sắp chấm dứt, mặc dù chậm hơn nhiều so với dự đoán.
Thị trường cũng được hỗ trợ sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất đúng như kỳ vọng nhưng không có dấu hiệu tăng thêm nữa.
Dầu thô WTI tăng 31 cent, tương đương 0.6%, ở mức 49,17 USD/thùng vào sáng nay, giá đã tăng 2,4% trong phiên giao dịch hôm thứ Tư, mức tăng đầu tiên trong tám ngày.
Brent tăng 35 cent, tương đương 0.7%, lên 52,16 USD. Giá đã tăng lần đầu tiên trong 7 ngày vào Thứ Tư, với 1,7%.
Theo báo cáo dầu hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IAEA) cho biết trữ lượng dầu mỏ toàn cầu tăng lần đầu tiên trong 6 tháng đầu tháng 1, bất chấp thỏa thuận OPEC.
Giá đã bật lên từ mức thấp nhất kể từ khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đồng ý vào cuối năm ngoái để cắt giảm sản lượng dầu thô, với mức tăng giá ban đầu bị “bốc hơi” khi các kho dự trữ vẫn ở mức cao.
Tuy nhiên, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy các kho dự trữ dầu thô Mỹ đã giảm vào tuần trước, mức giảm hàng tuần đầu tiên sau 9 lần tăng.
Dự trữ dầu thô giảm 237.000 thùng trong tuần tính đến ngày 10 tháng 3. Các nhà phân tích dự báo sẽ tăng 3,7 triệu thùng.
Tồn kho đã được theo dõi chặt chẽ bởi các thương nhân để xác định liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC có đang làm giảm dư cung toàn cầu hay không.
Giá dầu cũng được hậu thuẫn sau khi IEA cho biết cầu sẽ vượt cung trong nửa đầu năm nay.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng

Bản tin tối 15/3/17
Giá dầu tăng trở lại trong ngày thứ Tư 15/3 sau hơn 1 tuần trượt giá, do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm xuống và dữ liệu từ Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) cho thấy rằng việc OPEC cắt giảm sản lượng có thể tạo ra thiếu hụt dầu thô trong nửa đầu năm 2017 cũng hỗ trợ cho giá.
Giá dầu Brent tăng 89 xu hay 1,8%, chốt phiên ở mức 51,81 USD/thùng, đánh dấu phiên tăng đầu tiên trong 7 ngày sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/11. Giá dầu WTI tăng 1,14 USD/thùng hay 2,4%, lên mức 48,86 USD/thùng, ghi nhận phiên tăng đầu tiên sau 8 ngày. Trong phiên này, giá dầu Brent và WTI cũng rời khỏi vùng bán quá mức (oversold) lần đầu tiên trong 6 ngày qua.
Dữ liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm xuống 237.000 thùng cho tuần kết thúc ngày 10/3/2017, tuần giảm đầu tiên sau 9 tuần tăng liên tiếp. Trước đó, các nhà phân tích đã dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ có thể tăng 3,7 triệu thùng. Nguyên nhân được đưa ra là do bờ đông Mỹ đang hứng chịu trận bão tuyết nặng nề gây ảnh hưởng tới lượng nhập khẩu, nên lượng hàng bị dồn ứ tại cảng, do đó nếu thời tiết ổn định trở lại thì có khả năng lượng dầu lưu kho tại Mỹ sẽ tăng trở lại.
Trong một dự báo khác, tổ chức Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết thế giới có thể thiếu 500.000 thùng dầu/ngày trong nửa đầu năm nay, nếu các nước trong và ngoài OPEC cam kết cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận đạt được ngày 30/11/2016.
Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế tụt giảm vào thời điểm hàng loạt các cuộc họp quan trọng tại Mỹ và châu Âu diễn ra trong tuần này, có thể là yếu tố làm “thay đổi cuộc chơi”. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,5 % xuống 100,54 điểm.
Đúng như dự đoán, Fed đã tăng lãi suất 25 điểm phần trăm từ mức 0,75% lên 1%. Đây là lần tăng lãi suất đầu tiên trong năm 2017, lần thứ 2 trong vòng 4 tháng qua và lần thứ 3 trong 10 năm.
Tuy nhiên, kỳ vọng Fed tăng lãi suất suất 25 điểm phần trăm đã được phản ánh vào giá. Do vậy, giới đầu tư dồn sự chú ý vào tín hiệu chính sách mà Fed phát ra cho thời gian tới.
Đây là lý do khiến đồng USD nhanh chóng tụt giảm ngay sau quyết định của Fed. Trong các phát biểu sau đó, chủ tịch Fed bà Janet Yellen cho rằng Fed có thể tiếp tục mục tiêu 2 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay nhưng phụ thuộc vào các số liệu vĩ mô, tình trạng việc làm và tỷ lệ lạm phát mục tiêu 2%.
Đồng bạc xanh chao đảo khi mà nước Mỹ và một loạt các nước trên thế giới như Anh, Nhật, Na Uy, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ có những cuộc họp bàn ngay trong tuần về những thay đổi chính sách tiền tệ, chuyển sang một thời kỳ hoàn toàn mới.
Hầu hết ngân hàng trung ương các nước trên thế giới đều đang chuyển từ chính sách tiền tệ nới lỏng sang một thời kỳ mới thắt chặt hơn sau nhiều năm duy trì lãi suất ở mức cực kỳ thấp.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng