Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/5/2017

Bản tin sáng 16/5/17
Dầu thô duy trì đà tăng khi thị trường chào đón quan điểm của Saudi, Nga

Giá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên châu Á sáng thứ Ba khi thị trường chào đón lạc quan cho cam kết của Ả-rập Xê-út và Nga sẽ mở rộng cắt giảm sản lượng cho đến tháng 3 năm tới nếu các nhà sản xuất chủ chốt khác cùng thực hiện.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 6 tăng 0,41% lên mức 49,05 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent đã tăng 0,41% lên 51,99 USD/thùng.

Tối nay, Viện Dầu khí Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu ước tính của họ về các kho dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ sau khi thị trường chốt phiên thứ Ba, sau đó là số liệu chính thức đến từ Cơ quan Thông tin Năng lượng vào Thứ Tư.

Các nhà phân tích dự đoán dự trữ dầu thô giảm 2,283 triệu thùng trong tuần trước, cùng với giảm 1,25 triệu thùng các sản phẩm chưng cất và 846.000 thùng xăng.

Giá dầu thô kỳ hạn đêm qua tăng mạnh sau khi Bộ trưởng năng lượng Ả-rập Xê-út và Nga tuyên bố sẽ hỗ trợ cho việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm cung tới tháng 3 năm 2018.

Những quan ngại của các nhà đầu tư về việc mở rộng thỏa thuận đã được thuyên giảm nhờ thông tin trên.

Bộ trưởng Năng lượng Ảrập Xêút Khalid al-Falih phát biểu: "Tồn kho đã giảm đáng kể nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được thứ mình muốn là chạm mức trung bình 5 năm”.

Giá dầu thô đã rớt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2016 vào cuối tháng 4 do lo ngại rằng sản lượng dầu của Mỹ sẽ làm phá vỡ những nỗ lực của OPEC nhằm kiềm chế dư cung.

Mặc dù lo ngại về sản lượng dầu của Mỹ đã giảm bớt trong vài tuần qua, nhưng sau khi tồn kho dầu thô Mỹ giảm tuần thứ 5 liên tiếp trong tuần kết thúc ngày 3 tháng 5, thì tâm lý chung liên quan đến mức sản xuất dầu Mỹ trong dài hạn vẫn còn bi quan.

Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng đã nâng dự báo sản lượng dầu của Mỹ và hạ dự báo giá dầu trung bình cho năm 2017.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảng 49-50 USD/thùng
 

Bản tin tối 15/5/17
Giá dầu tăng khoảng 2% vào thứ Hai sau khi cả Ả-rập Saudi và Nga đều cho rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng cần phải được kéo dài qua đến tháng 3/2018.
Bộ trưởng năng lượng của 2 quốc gia khai thác dầu lớn nhất thế giới vừa qua đã đồng ý kéo dài thỏa thuận cắt giảm đến tháng 3/2018, vượt sự kỳ vọng của thị trường.
Giá dầu thô Mỹ tăng 1,01 USD tương đương 2,1% lên mức 48,85 USD/thùng. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, có thời điểm giá dầu đạt đỉnh 49,66 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 95 cent, tương đương 1,9% đạt 51,79 USD/thùng.
Các nhà đầu tư bất ngờ trước tuyên bố của Nga và Ả-rập Saudi. Tuy nhiên, họ vẫn còn hoài nghi liệu rằng tất cả các bên tham gia có đồng ý kéo dài thỏa thuận cắt giảm đến năm 2018 hay không. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong cuộc họp được tổ chức tại Vienna vào ngày 25/5 tới.
Một số chuyên gia phân tích cho rằng việc Mỹ liên tục đẩy mạnh khai thác dầu có thể phá vỡ cán cân của thị trường mặc cho nỗ lực giảm lượng dầu thừa của OPEC.
Sản lượng khai thác dầu của Mỹ được dự báo sẽ tăng 122.000 thùng/ngày trong tháng 6. Theo dữ liệu của Baker Hughes, số lượng giàn khoan của quốc gia này trong tuần trước cũng đã tăng thêm 9 giàn lên 712 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 4/2015.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảng 49-50 USD/thùng