Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/6/2017

Bản tin chiều 16/6/17


Giá dầu thô suy yếu hơn trong phiên sáng thứ Sáu khi các nhà đầu tư muốn xem liệu các công ty khai thác dầu đá phiến Mỹ có tiếp tục gây khó cho OPEC và các đồng minh hay liệu đà giảm gần đây có dừng lại hay không.

Trên sàn giao dịch NYMEX, dầu thô WTI giao tháng 7 giảm 0,04% xuống 44,44 USD/thùng, trong khi tại sàn Intercontinental Exchange London, Brent giao dịch ở mức 46,91 USD/thùng.

Tối nay, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes sẽ công bố số liệu giàn khoan tại Mỹ. Số lượng giàn khoan đã tăng liên tiếp trong 21 tuần, đây là chuỗi tăng kéo dài nhất kể từ tháng 4/2015.

Giá dầu giảm trong ngày thứ hai ngày liên tiếp khi các nhà đầu tư tiếp tục băn khoăn về sản lượng của Mỹ sau khi dữ liệu gần đây cho thấy dự trữ xăng gia tăng đột ngột, cho thấy nhu cầu yếu. Các nhà đầu tư cũng bắt đầu đặt câu hỏi liệu OPEC có tiếp tục giữ nguyên mức cam kết cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng mỗi ngày cho đến tháng 3 năm 2018 sau khi số liệu từ tổ chức này cho thấy sản lượng bất ngờ tăng trong tháng Năm.

Dự báo trong thời gian tới giá có xu hướng xuống 42-43 USD nếu lực đầu cơ giá xuống tiếp tục mạnh và tâm lý thị trường vẫn còn bi quan như hiện nay. Nếu OPEC và Nga muốn cứu giá dầu bằng cách đưa ra các thông tin hỗ trợ cực kỳ mạnh mẽ thì giá vẫn sẽ không thể vượt 46 USD.

Bản tin sáng 16/6/17

Giá dầu tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tuần vào hôm thứ Năm do phải chịu áp lực từ trữ lượng dầu thế giới vẫn ở mức cao và mối nghi ngại của thị trường về khả năng thực hiện cam kết cắt giảm.

Giá dầu Brent chạm đáy 46,7 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ 5/5 trước khi phục hồi nhẹ 46,9 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ hạ 27 cent xuống còn 44,46 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ 14/11.

Giá dầu Brent và dầu thô Mỹ đều mất đi mức giá đã phục hồi lại được kể từ cuối năm ngoái sau khi OPEC và một số quốc gia khác quyết định kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng nữa. Kể từ hôm 25/5, giá dầu đã giảm 13% sau khi cuộc họp OPEC kết thúc.

Mặc cho nỗ lực của OPEC, trữ lượng dầu thô ở rất nhiều quốc gia vẫn giữ ở mức cao khiến nhiều nhà đầu tư dự báo giá dầu sẽ còn tiếp tục giảm.

Hai quốc gia thành viên OPEC không ký thỏa thuận cắt giảm là Nigeria và Libya liên tục tăng sản lượng, phá vỡ nỗ lực giảm dầu thừa trên thị trường của các nước khác, dẫn đầu là Ả-rập Saudi.

Với tâm lý thị trường đang tiêu cực và lực giá xuống đang mạnh, dự báo giá WTI trong tuần sau sẽ khó vượt qua 46 USD/thùng.