Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/8/2017

Bản tin chiều 16/8/17

Giá dầu nhích nhẹ lên nhờ dự trữ dầu thô Mỹ giảm, mặc dù thị trường vẫn đang bị đè nặng bởi lo ngại thừa cung nói chung.

Giá dầu thô Brent ở mức 51,02 USD/thùng, tăng 22 cent. Dầu thô WTI ở mức 47,70 USD/thùng, tăng 15 cent, hay 0,3%.

Về phía nhu cầu, các nhà phân tích cũng chứng kiến ​​sự chậm lại dần trong tăng trưởng tiêu thụ khi nhu cầu xăng đạt đỉnh ở Mỹ nhờ hiệu suất sử dụng nhiên liệu cải thiện và gia tăng xe điện, trong khi cơn khát dầu của Trung Quốc cũng bắt đầu giảm dần.

Đường cong giá dầu thô cho thấy tình trạng thị trường contango không còn nữa. Tức là tình trạng tích trữ để chờ giá  lên đẩy hàng ra không còn.

Song cũng không phải là backwardation, vốn có thể giúp kiếm lời ngay khi bán dầu và được coi là một thị trường lành mạnh cho các nhà sản xuất.

OPEC và Nga vẫn đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong việc cắt giảm dư cung toàn cầu khi đối mặt với sự gia tăng sản lượng ở những nơi khác như dầu đá phiến ở Mỹ, Libya, Nigeria và thái độ tuân thủ kém hơn từ Iraq, UAE.

Tối nay số liệu EIA được báo cáo trong phiên giao dịch nên sẽ ảnh hưởng đến giá chốt. Dự báo hiện nay tồn kho dầu giảm 3 triệu thùng.

Dự báo giá WTI tuần này 47-48 USD và đến tuần sau khoảng dao động từ 47-49 USD.

Bản tin sáng 16/8/17

Kết phiên giao dịch hôm thứ Ba, giá dầu thô Mỹ giảm trong khi giá dầu Brent tăng sau khi đồng USD tăng và dấu hiệu nhu cầu dầu thô ở Trung Quốc đang yếu đi, gây áp lực lên giá dầu.

Cụ thể, giá dầu thô Mỹ cuối phiên ngày hôm qua giảm 4 cent xuống 47,55 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 16 cent lên mức 50,89 USD/thùng.

Hoạt động lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 7 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016, theo dữ liệu chính thức cho hay. Nhu cầu dầu thô ở Trung Quốc giảm mạnh hơn so với kỳ vọng làm dấy lên lo ngại về trữ lượng dầu thô của nước này.

Đồng USD tăng vào hôm thứ Ba lên ngưỡng cao nhất trong `vòng gần 3 tuần so với rổ đồng tiền chủ chốt do căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên hạ nhiệt. Chỉ số đồng USD, thước đo giá trị của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt, lần lượt tăng 0,4% và 0,1% trong ngày 14/8 và 15/8.

Số liệu cuối ngày của API cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm 9,2 triệu thùng trong tuần trước, gần gấp ba lần so với dự báo. Sau tin này, giá dầu trên bảng điện tử tăng lên 47,80 USD/thùng. Tuy nhiên, nguồn cung xăng lại tăng 300.000 thùng, nhiên liệu chưng cất giảm 2,1 triệu thùng. Dự trữ dầu tại Cushing, Oklahoma tăng 1,71 triệu thùng.

Tối nay số liệu EIA được báo cáo trong phiên giao dịch nên sẽ ảnh hưởng đến giá chốt.

Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 47-48 USD.