Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/01/2017

Giá dầu diễn biến trái chiều
Thị trường dầu biến động trái chiều hôm thứ Ba, được hỗ trợ bởi Saudi Arabia khi nước này cho biết sẽ tuân thủ nghiêm túc cam kết cắt giảm sản lượng, nhưng bị kéo lùi bởi hoài nghi trên thị trường tài chính về triển vọng cho giá dầu.
WTI đang giao dịch ở mức 52,53 USD/thùng, tăng 16 cents. Brent giảm 9 cents xuống 55,77 USD/thùng.
Theo thỏa thuận, OPEC, Nga và các nước khác đã cam kết cắt giảm gần 1.8 triệu thùng/ngày, ban đầu là trong 6 tháng, để đưa nguồn cung về mức phù hợp với lượng tiêu thụ.
Mặc dù vậy nhưng giá dầu đã giảm gần 5% kể từ đỉnh cao hồi đầu tháng 1 khi các nhà kinh doanh dầu vẫn còn hoài nghi về việc sẵn sàng tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận của OPEC và Nga.
Các nhà phân tích cũng cho biết các biện pháp để vực dậy giá dầu thông qua cắt giảm nguồn cung có thể là lợi bất cập hại.
AB Bernstein cho biết hôm thứ Ba rằng việc cắt giảm sản lượng dẫn tới giá cao hơn có khả năng sẽ làm ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ dầu.
“Với mỗi 10 USD tăng thêm cho một thùng thì nhu cầu dầu sẽ giảm 10 điểm cơ bản. Tuy đồng thuận là tăng trưởng nhu cầu đạt 1.3 triệu thùng/ngày trong năm 2017 (so với 1.4 triệu thùng/ngày trong năm 2016), nhưng chúng tôi thấy nguy cơ nhu cầu sụt giảm ở Trung Quốc và Ấn Độ bắt đầu”.