Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/01/2018

 

Bản tin chiều 17/1/18

Giá dầu để mất đà tăng khi các nhà phân tích cảnh báo về việc điều chỉnh giảm sau khi giá đã tăng hơn 13% trong tháng qua.

Dù giảm nhưng thị trường dầu nói chung vẫn được hỗ trợ tốt nhờ nguồn cung thắt chặt và nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, đã giúp giá dầu lên khoảng 13% so với mức hồi đầu tháng 12.

Dầu Brent ở mức 69.07 USD/thùng, giảm 18 cent. Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 63,68 USD/thùng, giảm 5 cent.

Norbert Ruecker, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Thụy Sĩ Julius Baer, ​​cho biết sự điều chỉnh giá sẽ diễn ra khi kỳ vọng về giá tăng của quỹ phòng hộ đã đạt mức cao kỷ lục.

Nhất là trong trường hợp các yếu tố nguy cơ chính trị đã giúp thúc đẩy giá Brent, trong đó có căng thẳng ở Qatar, khu vực người Kurd ở Iraq và ở Iran cho đến nay không gây ra sự gián đoạn nguồn cung đáng kể nào.

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế cho hợp đồng quyền chọn và tương lai của WTI và Brent lên kỷ lục, theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ và sàn giao dịch ICE.

Wang Tao, chuyên gia phân tích hàng hoá của Thomson Reuters, nói rằng Brent có thể rơi xuống mức khoảng 68,50 USD/thùng theo chỉ số biểu đồ kỹ thuật.

Tuy nhiên, các trader và các nhà phân tích cho biết thị trường dầu mỏ nói chung đã được hỗ trợ tốt từ việc hạn chế sản xuất kể từ tháng 1 năm ngoái và những cắt giảm này sẽ kéo dài đến năm 2018 bởi OPEC và Nga, nên giá không thể rớt mạnh.

Tuần này giá có xu hướng sẽ test mốc kháng cự quan trọng 65 USD. Song cần lưu ý, là thị trường đang bị kéo căng quá mức, vì vậy sự điều chỉnh thoái lui là rất có thể giữa bối cảnh lượng hợp đồng mua vào tăng gấp hơn 10 lần so với lượng bán ra, ngoài ra còn tùy vào số liệu từ OPEC và IEA, vì vậy diễn biến giá sẽ rất nhanh. Mức 60 được xem là một mức "sàn" trên thị trường.

Bản tin sáng 17/1/18

Giá dầu thô hôm thứ Ba tiếp tục giảm từ ngưỡng cao nhất trong vòng 3 năm do nhà đầu tư chốt lời, tuy nhiên vẫn được hỗ trợ bởi kỳ vọng việc OPEC cắt giảm sản lượng có thể giúp thị trường dầu thế giới được thắt chặt. Giới giao dịch đang chờ đợi số liệu tồn kho và sản lượng dầu ở Mỹ.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô giao tháng 1 giảm 57 cent xuống 63,73 USD/thùng. Tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 76 cent xuống 69,5 USD/thùng.

Giá dầu giảm do nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng mạnh vừa qua khi giá dầu Brent và WTI đều đạt ngưỡng cao nhất trong vòng 3 năm do được hỗ trợ bởi nhu cầu tăng và OPEC tích cực cắt giảm sản lượng.

Bộ trưởng năng lượng Nga Alexander Novak nhận định lượng dầu thừa đang dần rút xuống và thị trường đang dần được tái cân bằng.

Tuy nhiên việc Mỹ tăng sản lượng vẫn là nỗi lo của các nhà đầu tư khi dữ liệu tuần trước cho thấy số lượng giàn khoan Mỹ tăng thêm 10 giàn lên 752 giàn- ngưỡng cao nhất trong vòng hơn 4 tháng.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đạt mức cao 3 năm nhưng không thể duy trì đà tăng. Giá đang củng cố tại các mức tăng. Cấu trúc kỳ hạn này là một mô hình backwardation mạnh, nghĩa là giá giao giao ngay cao hơn giá giao sau. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 62,53. Kháng cự gần mức cao tại 64,89, và tiếp theo đó là mức 50% Fibonacc thoái lui tại 68,50. Chỉ số RSI đang giảm xuống sau hành động giá và cho thấy xu hướng di chuyển ra khỏi vùng quá mua, qua đó có thể báo hiệu trước sự điều chỉnh.

Tuần này giá có xu hướng sẽ test mốc kháng cự quan trọng 65 USD. Song cần lưu ý, là thị trường đang bị kéo căng quá mức, vì vậy sự điều chỉnh thoái lui là rất có thể giữa bối cảnh lượng hợp đồng mua vào tăng gấp hơn 10 lần so với lượng bán ra, ngoài ra còn tùy vào số liệu từ OPEC và IEA, vì vậy diễn biến giá sẽ rất nhanh. Mức 60 được xem là một mức "sàn" trên thị trường.