Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/03/2016

WTI tăng hÆ¡n 2% trong phiên châu Á sáng nay, tiếp tục củng thêm sức mạnh cho Ä‘à tăng trong phiên Mỹ Ä‘êm qua sau khi các nhà cung cấp lá»›n nhất thế giá»›i xác nhận kết hoạch gặp gỡ để thảo luận đề xuất Ä‘óng băng nguồn cung.

Các nhà sản xuất dầu mỏ ban gồm các thành viên Vùng Vịnh của OPEC ủng há»™ việc mở má»™t cuá»™c Ä‘àm phán má»™t thỏa thuận duy trì sản xuất ở mức khai thác hiện nay vào tháng tá»›i thậm chí là nếu Iran không tham gia, các nguồn tin OPEC cho hay hôm thứ TÆ°, làm gia tăng khả năng ,ở ra má»™t hiệp Æ°á»›c nguồn cung toàn đầu tiên trong 15 năm.

WTI tăng 0.76usd ở mức 39.22usd/thùng sau khi chốt ở mức tăng 2.12usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 5.8% lên mức 38.46usd/thùng tối ngày 16/03.

Brent tăng 0.53usd lên mức 40.86usd/thùng. Hôm qua Brent tăng 1.59usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4% chốt ở mức 40.33usd/thùng.

Tồn kho dầu thô Mỹ tiếp tục tăng tuần thứ năm liên tiếp lên mức cao kỉ lục trong tuần trÆ°á»›c, theo EIA.

Dá»± trữ dầu thô tăng 1.3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11/03 lên mức 523.2 triệu thùng, thấp hÆ¡n mức dá»± Ä‘oán tăng 3.4 triệu thùng.

Thị trường cÅ©ng tăng vọt sau triển vọng tiền tệ của Mỹ ít bảo thủ hÆ¡n, do FED quyết định duy trì lãi suất không đổi và cho thấy ý định tăng lãi suất hai lần trong năm nay thay vì tăng bốn lần nhÆ° dá»± Ä‘oán.

Bá»™ trưởng dầu mỏ Qatar Mohammed Bin Saleh Al-Sada các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC sẽ nhóm họp ở Doha ngày 17/04 để thảo luận kế hoạch Ä‘óng băng nguồn cung.

Khoảng 15 nhà sản xuất trong và ngoài OPEC, chiếm 73% sản lượng dầu thô toàn cầu, há»— trợ sáng kiến này, bá»™ trưởng Qatar cho biết.

Kể từ khi cam kết Ä‘óng băng nguồn cung được đề xuất tháng trÆ°á»›c, giá Ä‘ang phục hồi khoảng 50% từ mức thấp nhiều thập niên nhÆ°ng Ä‘ã biến Ä‘á»™ng liên tục do không có lịch nhóm họp cụ thể.