Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/03/2022

Bản tin dầu thô chiều 17/3/2022

Dầu tăng vào đầu phiên giao dịch sáng thứ Năm trong phiên châu Á, lấy lại một phần mức đã để mất trong phiên hôm trước. Các nhà đầu tư cũng đón nhận tuyên bố của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) rằng sự sụt giảm nhu cầu dầu do giá cao hơn sẽ không bù đắp được việc nguồn cung dầu của Nga bị gián đoạn.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 1,73% lên 99,72 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 4 tăng 1,75% ở mức 96,70 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều giảm vào thứ Tư, do sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ cũng như các dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Tuy nhiên, vàng đen bắt đầu phiên giao dịch hôm nay ở mức cao hơn sau khi báo cáo từ IEA cho biết khoảng 3 triệu thùng sản lượng dầu mỗi ngày của Nga có thể bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt của phương Tây và do người mua tránh dầu xuất khẩu của Nga. Con số này sẽ vượt mức giảm một triệu thùng/ngày trong nhu cầu được dự đoán do giá cao hơn.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya cho biết: “Sự hoài nghi về việc dầu Nga sẽ tiếp tục dao động và sự không chắc chắn về mức độ phá hủy nhu cầu dầu thô tồi tệ như thế nào sẽ khiến thị trường năng lượng trở nên hỗn loạn”.

Thị trường phần lớn đã phớt lờ quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được đưa ra hôm thứ Tư khi nâng lãi suất lên 0,5%.

Trong khi đó, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô tăng 4,34 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 3.

Tâm lý thị trường cũng phần nào được hỗ trợ sau khi Trung Quốc cam kết các chính sách thúc đẩy thị trường tài chính và tăng trưởng kinh tế, trong khi sự sụt giảm số ca nhiễm COVID-19 mới ở Trung Quốc làm dấy lên hy vọng rằng chính quyền có thể dỡ bỏ lệnh cấm đi lại và cho phép các nhà máy khôi phục sản xuất ở những thành phố bị đóng cửa.