Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/05/2022

Bản tin dầu thô chiều 17/5/2022

Giá dầu giảm trở lại khi Hungary phản đối việc Liên minh châu Âu thúc đẩy lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, một động thái sẽ làm thắt chặt nguồn cung toàn cầu, và các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng gần đây.

Giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 22 cent, tương đương 0,2% xuống 114,02 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 6 giảm 35 cent, tương đương 0,3% ở mức 113,85 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 2% vào thứ Hai, sau khi tăng 4% vào thứ Sáu.

Các ngoại trưởng EU hôm thứ Hai đã thất bại trong nỗ lực gây áp lực buộc Budapest từ bỏ việc phủ quyết đối với đề xuất cấm vận dầu mỏ Nga sau khi nước này xâm lược Ukraine. Một lệnh cấm vận sẽ yêu cầu sự chấp thuận của tất cả các quốc gia EU.

Các nhà phân tích cho biết, tâm lý chung về giá vẫn tăng trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc khi nước này có vẻ sẽ nới lỏng các hạn chế COVID vốn đã gây tổn hại cho nền kinh tế của nước này.

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan Securities cho biết: “Kế hoạch nới lỏng phong tỏa theo từng giai đoạn của Thượng Hải đã làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc”.

Ông nói: “Với việc Mỹ sắp bắt đầu mùa lái xe mùa hè trong bối cảnh nguồn cung nhiên liệu thắt chặt, giá dầu dự kiến ​​sẽ hướng tới 120 USD/thùng”.

Thượng Hải đã đưa ra kế hoạch vào hôm thứ Hai để chấm dứt đợt phong tỏa kéo dài hơn sáu tuần, gây tổn hại nặng nề cho nền kinh tế Trung Quốc và trở lại cuộc sống bình thường hơn kể từ ngày 1 tháng Sáu.

Tin tức này đã lấn át dữ liệu đáng thất vọng từ Trung Quốc hôm thứ Hai, với sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ trong tháng 4 giảm nhanh nhất trong hơn hai năm, không như kỳ vọng.

Về phía nguồn cung, các nhà sản xuất Mỹ đang tăng cường để bổ sung kho dự trữ đã cạn kiệt sau cuộc chiến của Nga với Ukraine và nhu cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết sản lượng dầu tại Permian ở Texas và New Mexico, nơi chứa dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ, sẽ tăng 88.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 5,219 triệu thùng/ngày vào tháng 6.

Tuy nhiên, các kho dự trữ tại kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) đã giảm xuống còn 538 triệu thùng, thấp nhất kể từ năm 1987, dữ liệu từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy hôm thứ Hai, cho thấy nguồn cung thắt chặt.