Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 17/8/2022

Giá dầu phục hồi từ mức thấp nhất trong sáu tháng đạt được vào ngày hôm trước, khi dự trữ dầu và xăng của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​nhắc nhở các nhà đầu tư rằng nhu cầu vẫn ổn định, nếu bị lu mờ bởi viễn cảnh suy thoái toàn cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 56 cent, tương đương 0,6%, lên 92,90 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 9 cũng tăng 62 cent, tương đương 0,7% lên 87,15 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đã giảm khoảng 3% vào thứ Ba khi số liệu nhà ở Mỹ bắt đầu suy yếu làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Dự trữ xăng của Mỹ giảm trong tuần thứ hai liên tiếp đã trấn an các nhà đầu tư rằng nhu cầu vẫn phục hồi, thúc đẩy mua vào”.

“Tuy nhiên, thị trường dầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục chịu áp lực, với mức độ biến động khá cao, do lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn”.

Theo dữ liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba, các kho dự trữ dầu thô giảm khoảng 448.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 8. Dự trữ xăng giảm khoảng 4,5 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 759.000 thùng.

Một cuộc thăm dò mở rộng của Reuters hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô có khả năng giảm khoảng 300.000 thùng trong tuần trước và dự trữ xăng có thể giảm 1,1. triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi sự rõ ràng về các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015. Các nhà phân tích cho biết, nguồn cung dầu có thể tăng nếu Iran và Mỹ chấp nhận đề xuất từ ​​Liên minh châu Âu, theo đó sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Iran.

EU và Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho biết họ đang nghiên cứu phản ứng của Iran đối với điều mà EU gọi là đề xuất "cuối cùng" để cứu thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sau khi Tehran kêu gọi Washington thể hiện sự linh hoạt.

Nhà phân tích Helima Croft của RBC Capital cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư: “Khi giá WTI ở mức 100 USD, việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran có vẻ như là một vấn đề có khả năng chiến thắng trong trung hạn nhưng nó có vẻ là một trường hợp kém thuyết phục hơn trong bối cảnh giá cả và an ninh hiện tại”.

"Chúng tôi xin lưu ý rằng châu Âu có khả năng được khuyến khích nhiều hơn để đảm bảo một thỏa thuận do sự thiếu hụt nguồn cung mà lục địa này đang phải đối mặt khi các lệnh trừng phạt dầu của Nga có hiệu lực từ tháng 12".

Liên minh châu Âu sẽ ngừng mua tất cả dầu thô của Nga được giao bằng đường biển từ đầu tháng 12 và sẽ cấm tất cả các sản phẩm tinh chế của Nga hai tháng sau đó do các lệnh trừng phạt áp đặt vì hành động xâm lược Ukraine của Moscow.

Trong khi đó, hôm thứ Ba Barclays (LON: BARC) đã hạ dự báo giá dầu Brent xuống 8 USD/thùng cho năm 2022 và 2023, vì dự kiến ​​sẽ có sự dư thừa lớn dầu thô trong thời gian tới do nguồn cung từ Nga "có khả năng phục hồi".