Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/09/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 17/9/2021

Dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, khi nhiều nguồn cung ở Vịnh Mexico của Mỹ trở lại hoạt động sau hai cơn bão. Vàng đen đang hướng tới tuần tăng khoảng 4%, với sự phục hồi sản lượng được xem là thụt lùi so với nhu cầu.

Dầu Brent giao sau giảm 0,25% ở mức 75,48 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,12% xuống 72,47 USD/thùng.

Cả Brent và WTI tương lai đều tăng khoảng 4% trong tuần, với Brent gần mức cao nhất trong bảy tuần và WTI gần mức cao nhất trong sáu tuần. Sản lượng tại Vịnh Mexico của Mỹ phục hồi chậm hơn nhiều so với dự kiến ​​sau khi bão Ida và Nicholas quét qua khu vực này lần lượt vào cuối tháng 8 và trong tuần qua.

Khoảng 28% sản lượng dầu thô của khu vực vẫn còn gián đoạn tính đến thứ Năm, hơn hai tuần sau khi bão Ida đổ bộ.

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ trong tháng 9 đã giảm xuống 2,34- 2,62 triệu thùng/ngày từ 3 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 8, theo dữ liệu sơ bộ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.

Dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế tuần này cho thấy tồn kho dầu của OECD giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 11, với sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​sẽ vượt xa nguồn cung, theo Dhar.

Ông cho biết thêm, nguy cơ nhu cầu yếu hơn ở Đông Nam Á đã giảm bớt khi số ca nhiễm COVID-19 đạt đỉnh ở các nước như Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài ra, giá dầu còn chịu sức ép khi đồng đôla Mỹ lên mức cao 3 tuần.

Bản tin dầu thô sáng ngày 17/9/2021

Giá dầu ổn định trong phiên Mỹ thứ Năm sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều tuần một ngày trước đó khi mối đe dọa đối với sản lượng dầu thô vùng Vịnh của Mỹ từ cơn bão Nicholas đã suy giảm.

Các công ty năng lượng ở khu vực vùng Vịnh Mỹ đã có thể nhanh chóng khôi phục dịch vụ đường ống và điện sau khi cơn bão Nicholas đi qua Texas vào đầu tuần này, cho phép họ tập trung vào nỗ lực sửa chữa những thiệt hại do cơn bão Ida gây ra vài tuần trước đó.

Dầu đã tăng vọt vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi các số liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 6,4 triệu thùng trong tuần trước, với các cơ sở khai thác dầu ngoài khơi vẫn đang phục hồi sau tác động của Ida.

Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA hôm qua báo cáo rằng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 6,4 triệu thùng xuống 417,4 triệu thùng trong tuần trước, trong khi các nhà phân tích dự báo giảm 3,6 triệu thùng.

Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,4% so với rổ tiền tệ chính lên 92,9 điểm vào lúc 17:07 GMT, sau khi chạm mức cao 92,9 điểm và mức thấp 92,4 điểm.

Giá dầu gần đây đã tăng do lo ngại nguồn cung bị gián đoạn tại Mỹ sau khi cơn bão Ida quét qua khu vực Vịnh Mexico.

Giá dầu WTI giao tháng 10 giảm không đổi ở mức 72,61 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 21 cent tương đương 0,28% xuống 75,67 USD/thùng.