Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/10/2016

 Giá dầu giảm vì số giàn khoan Mỹ nhiều hơn
Giá dầu giảm ở châu Á trong phiên thứ Hai khi các nhà đầu tư để ý tới hoạt động khoan dầu gia tăng ở Mỹ cũng như tín hiệu nguồn cung từ các nước sản xuất hàng đầu.
Trên sàn NYMEX, WTI giao tháng 11 giảm 0,4% giao dịch tại 50,15 USD/thùng.
Tuần trước, tuy giá giảm nhưng vẫn có tuần tăng giá thứ tư liên tiếp vì nhiều người chờ đợi chi tiết cắt giảm sản lượng theo kế hoạch của OPEC.
Trên sàn ICE, Brent giao tháng 12 đã giảm 8 cents, tức 0,15% hôm thứ Sáu xuống còn 51.95 USD/thùng. Trong tuần trước, giá tăng 2 cents tương đương 0,04%. OPEC đã đạt được thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng xuống mức 32.5-33 triệu thùng/ngày trong các cuộc đàm phán được tổ chức bên lề hội nghị năng lượng ở Algeria vào cuối tháng trước.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích vẫn còn hoài nghi về thỏa thuận này, và đang xem xét kế hoạch này sẽ được thực hiện như thế nào.
Theo hãng Baker Hughes, số giàn khoan hoạt động tại Mỹ tuần trước đã tăng thêm 4 giàn lên 432, đánh dấu tuần tăng thứ 15 trong 16 tuần.
Một số nhà phân tích đã khuyến cáo rằng sự phục hồi gần đây của giá có thể là “lợi bất cập hại” vì nó khuyến khích các công ty khai thác dầu đá phiến Mỹ tăng cường hoạt động nhiều hơn, càng làm tăng thêm quan ngại về tình trạng dư cung toàn cầu.