Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/10/2017

Bản tin chiều 17/10/17

Phí bảo hiểm rủi ro đã quay trở lại thị trường dầu, làm tăng giá toàn cầu khi cuộc chiến đang leo thang ở Iraq đe doạ đến nguồn cung, trong khi căng thẳng chính trị dần lộ diện giữa Hoa Kỳ và Iran. Song, đến sáng nay giá dầu thô giảm trở lại do hoạt động chốt lời.

Sau nhiều tháng giao dịch trong phạm vi hẹp, trong lúc những cắt giảm nguồn cung từ OPEC hỗ trợ cho giá dầu thô thì sản lượng từ Mỹ tăng đã làm kìm hãm thị trường, giá đã tăng đáng kể trong tháng này khi nhu cầu có vẻ mạnh hơn bất kỳ thời điểm nào trong những tháng gần đây, nhất là ở Trung Quốc.

Mặc dù có một số hoạt động chốt lời vào đầu ngày thứ Ba, nhưng dầu thô Brent giao sau vẫn ở mức 57,82 USD, cao hơn 2,5% so với giá chốt vào cuối tuần trước - và tăng gần 1/3 so với mức giữa năm.

Dầu thô WTI ở mức 51,78 USD/thùng, giảm nhẹ so với giá chốt hôm qua, nhưng vẫn cao hơn 2% so với thứ Sáu tuần trước và tăng gần một phần tư so với mức giữa tháng 6.

Lực lượng chính phủ Iraq đã chiếm giữ thành phố quan trọng của người Kurd -Kirkuk hôm thứ Hai, động thái đáp trả cuộc trưng cầu độc lập của người Kurd. Cũng có thông tin là người Kurd đã ngưng sản xuất khoảng 350.000 thùng dầu mỗi ngày từ hai mỏ dầu chính Bai Hassan và Avana do lo ngại về an ninh.

Cuộc chiến tranh đang leo thang tại Iraq đã khiến thị trường hoảng loạn cùng với căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Iran.

Trước khi có số liệu API, các nhà phân tích dự báo dự trữ dầu thô giảm 4,75 triệu thùng, trong khi tồn kho xăng giảm 1 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 1,5 triệu thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ tiếp tục dự báo sản lượng dầu đá phiến ở nước này sẽ tăng trong tháng 11.

Dự báo giá WTI 51-53 USD và Brent 56-58 USD.

Bản tin sáng 17/10/17

Giá dầu chốt phiên 16/10 ở mức cao nhất trong vòng gần 3 tuần, do căng thẳng gia tăng tại Trung Đông gây ra những lo ngại về nguồn cung dầu trên thế giới.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 tăng 42 cent, tương đương 0,8%, lên 51,87 USD/thùng – mức chốt phiên cao nhất kể từ ngày 27/9. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 65 cent, tương đương 1,1%, lên 57,82 USD/thùng – mức cao nhất kể từ cuối tháng 9.

Rủi ro tại Trung Đông gia tăng sau khi quân đội Iraq tiến vào Kirkuk, một khu vực sản xuất dầu lớn do các tay súng người Kurd nắm giữ. Quân đội Iraq đã giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố này cùng các cơ sở của Công ty Dầu mỏ North, tờ Financial Times đưa tin.

Căng thẳng giữa chính quyền khu vực người Kurd và Baghdad âm ỉ và leo thang sau khi người Kurd bỏ phiếu đòi độc lập trong một cuộc trưng cầu dân ý trong tháng trước, gây lo ngại về khả năng xuất khẩu dầu của Iraq, nước sản xuất dầu lớn thứ hai trong khối OPEC.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ tiếp tục dự báo sản lượng dầu đá phiến ở nước này sẽ tăng trong tháng 11.

PT kỹ thuật:

Giá dầu thô tăng trong phiên đầu tuần nhưng không thể kiểm soát được mức kháng cự gần đường xu hướng đi xuống gần 52,70. Hỗ trợ giá dầu thô được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 50,62. Xu hướng giá chuyển sang tăng do chỉ số MACD tạo ra tín hiệu mua chéo. Điều này xảy ra khi chỉ số MACD (trung bình 12 ngày trừ trung bình 26 ngày) cắt lên trên đường tín hiệu MACD (đường trung bình 9 ngày của dải). Biểu đồ đang trong vùng đen, với quỹ đạo hướng lên cho thấy giá cao hơn.

Dự báo giá WTI 51-53 USD và Brent vượt 56-58 USD.