Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/11/2016

 Giá dầu suy yếu khi tồn kho Mỹ tăng và chờ đợi thông tin từ OPEC
Giá dầu giảm trong phiên thứ Năm khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp cuối tháng về kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC cùng với tồn kho Mỹ tăng cũng nhận được sự chú ý của thị trường.
WTI giao tháng 12 giảm 0,26% xuống 45,45 USD/thùng. Brent giao tháng 1 giao dịch tại 46,46 USD/thùng, tăng 0,22%.
Tối qua, giá dầu giảm thêm trong suốt những giờ giao dịch Bắc Mỹ xuống mức thấp nhất phiên sau khi số liệu cho thấy nguồn cung dầu thô tăng trong tuần thứ ba liên tiếp.
Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ cho biết lượng dầu lưu kho tăng 5,3 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn so với dự báo tăng 1,5 triệu thùng trước đó của các nhà phân tích thị trường, trong khi API báo cáo nguồn cung tăng 3,7 triệu thùng.
Nguồn cung tại cảng Cushing, Oklahoma, cũng tăng 691.000 thùng trong tuần trước. Tổng tồn kho dầu thô của Mỹ đạt 490.3 triệu thùng tính tới tuần trước, EIA xem đây là mức cao kỷ lục trong thời gian này của năm. Báo cáo cũng cho thấy tồn kho xăng tăng 0,7 triệu thùng, so với dự báo giảm 0,4 triệu thùng. Đối với tồn kho nhiên liệu chưng cất trong đó có diesel, EIA báo cáo tăng 0,3 triệu thùng.
Một cuộc họp phi chính thức giữa các thành viên OPEC có thể được diễn ra tại thủ đô Doha-Qatar vào thứ sáu tuần này để tạo sự đồng thuận về những quyết định mà nhóm đã đưa ra hồi tháng 9.
Các nhà đầu tư dầu tiếp tục xem xét triển vọng cắt giảm sản lượng phối hợp giữa các nước sản xuất dầu trên thế giới.
Giá đã phục hồi gần 6% trong ngày thứ Ba giữa bối cảnh báo cáo một vài thành viên OPEC đã tham gia nỗ lực phút cuối để vượt qua được những bất hòa giữa các nước sản xuất lớn nhất OPEC.
OPEC đã đạt được thỏa thuận hạn chế sản lượng về mức 32.5-33 triệu thùng/ngày tại cuộc họp diễn ra ở Algeria hồi cuối tháng 9. Tuy nhiên, OPEC cho biết sẽ không công bố chi tiết về hạn ngạch sản lượng của từng nước cho tới cuộc họp chính thức sắp tới vào cuối tháng này.
Sản lượng tháng 10 của OPEC đạt 33,64 triệu thùng/ngày. Con số này càng tăng thêm sự hoài nghi về việc thực thi thỏa thuận của nhóm này để hạn chế sản lượng.
Khả năng các nước có thể ra về tay trắng từ cuộc họp lần này là rất lớn sau khi Iraq, Iran, Nigeria và Libya đều phát đi tín hiệu rằng có lẽ họ sẽ không tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng này. Quan điểm không rõ ràng của Nga cũng làm tăng thêm sự bất ổn.