Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 17/11/2022

Giá dầu kéo dài đà giảm vào thứ Năm do lo ngại về căng thẳng địa chính trị giảm bớt, trong khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent giao tháng 01 giảm 1,04 USD, tương đương 1,1%, xuống 91,82 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12 cũng giảm 1,17 USD, tương đương 1,4%, xuống 84,42 USD/thùng.

Hôm thứ Tư, dầu Brent và WTI giảm lần lượt 1,1% và 1,5% sau khi việc vận chuyển dầu của Nga qua đường ống Druzhba đến Hungary khởi động lại.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, nhận định: “Dầu thô giảm sau khi NATO bác bỏ cuộc tấn công tên lửa của Nga vào Ba Lan, trong khi lo ngại về nhu cầu đang trở thành tâm điểm của các nhà giao dịch trong bối cảnh Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiềm chế COVID và triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm”.

Ba Lan và liên minh quân sự NATO cho biết hôm thứ Tư rằng một tên lửa bị rơi tại quốc gia thành viên NATO Ba Lan có thể là do lực lượng phòng không của Ukraine bắn đi chứ không phải một cuộc tấn công của Nga, làm giảm bớt lo ngại về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine leo thang qua biên giới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết: “Có vẻ như chúng ta không thấy sự leo thang ngay lập tức từ phía Nga và điều đó đã tạm thời loại bỏ một số rủi ro về nguồn cung trong ngắn hạn”.

Giá dầu cũng chật vật tìm ra xu hướng sau khi báo cáo tồn kho trái chiều từ Cơ quan thông tin Năng lượng Mỹ EIA, ông cho biết thêm.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã giảm 5,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11/11 xuống 435,4 triệu thùng, EIA cho biết hôm thứ Tư, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 440.000 thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Tuy nhiên, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất đều tăng hơn kỳ vọng.

Nhiều dầu hơn dự kiến sẽ được chuyển đến Mỹ khi TC Energy (NYSE:TRP) dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với đường ống Keystone công suất 622.000 thùng mỗi ngày cung cấp cho vùng Trung Tây và duyên hải vịnh Mexico của Mỹ vốn đã giảm 7% lượng dầu vận chuyển.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết những lo ngại kéo dài về nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc cũng đang "kìm hãm thị trường".

"Với số ca nhiễm COVID ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng, đặc biệt là khi chúng ta tiến tới mùa cúm, các nhà giao dịch có rất ít lựa chọn để điều chỉnh lại các vị thế phản ánh khả năng có nhiều lệnh phong tỏa hơn ở các trung tâm đông dân cư, điều này gây tổn hại đến nhu cầu dầu theo cấp số nhân so với các khu vực khác của nền kinh tế, "Innes bình luận.

Số ca nhiễm COVID của Trung Quốc thấp so với phần còn lại của thế giới, nhưng nước này duy trì các chính sách nghiêm ngặt để dập tắt sự bùng phát trước khi chúng lan rộng hơn.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Năm đã ghi nhận 23.276 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày.