Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/12/2014

Dầu thô giao dịch gần mức thấp 5 năm do Nga má»™t lần nữa khẳng định nÆ°á»›c này sẽ duy trì sản lượng khai thác dầu ổn định trong năm tá»›i, phản ánh chiến lược của OPEC Ä‘ang tiếp tục không hạn chế nguồn cung để giải quyết tình trạng cung thừa toàn cầu.

Hợp đồng dầu thô Mỹ Ä‘ã giảm 1,4% trên sàn Ä‘iện tá»­ New York sau khi giảm dÆ°á»›i ngưỡng 55 usd/thùng trong phiên Mỹ tối qua, lần đầu tiên từ tháng 05/2009.

Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak khẳng định rằng sản lượng sản xuất dầu thô năm tá»›i của Nga, nhà sản xuất lá»›n nhất thế giá»›i, sẽ tÆ°Æ¡ng tá»± mức khai thác năm nay ở mức trung bình 10,6 triệu thùng/ngày.

Iran thông báo Ä‘ang cung cấp nguồn cung cho thị trường châu Á ở mức chênh lệch thấp nhất 14 năm, sau thông báo giá bán giảm mạnh của Saudi Arabia.

West Texas Intermediate giao tháng 01 giảm 0,76 usd ở mức 55,17 usd/thùng trên sàn NYMEX sáng nay. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 0,02 usd chốt ở mức 55,93 usd/thùng. Giá dầu WTI Ä‘ang hÆ°á»›ng về mức giá giảm nhiều nhất năm kể từ 2008.

Brent giao tháng 01 hết hạn hôm qua sau khi giảm 1,20 usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2% ở mức 59,86 usd/thùng trên sàn ICE London. Chênh lệch giữa 2 chuẩn dầu là 3,93 usd.

Có thể thấy OPEC sẽ không thá»±c hiện bất kỳ ná»— lá»±c giảm sản lượng nào trừ khi các nhà sản xuất Mỹ thá»±c hiện Ä‘iều này trÆ°á»›c, và cho đến thời Ä‘iểm này có vẻ nhÆ° cuá»™c chiến của các đối thủ có thể sẽ tiếp tục đến năm sau. Do giá dầu thô Ä‘ang tiếp tục giảm, có vẻ nhÆ° Ä‘ây lá má»™t quyết định chiến lược của các sản xuất dầu bao gồm OPEC và Nga để duy trì mức khai thác không đổi.