Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 17/3/2023

Giá dầu phục hồi khoảng 1% vào sáng thứ Sáu sau cuộc gặp giữa Ả Rập Saudi và Nga làm xoa dịu thị trường trong bối cảnh kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc mạnh mẽ, sau khi cuộc khủng hoảng ngân hàng gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường tài chính và dầu mỏ toàn cầu trong tuần này.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 81 cent lên 75,51 USD/thùng, sau khi vượt qua ba ngày giảm để chốt phiên cao hơn 1,4% vào thứ Năm.

Dầu thô WTI cũng tăng 78 cent lên 69,13 USD/thùng, sau khi đóng cửa cao hơn 1,1% trong phiên trước đó.

Cả hai hợp đồng đều chạm mức thấp nhất trong hơn một năm vào tuần này và dự kiến sẽ ghi nhận tuần giảm lớn nhất kể từ tháng 12 với khoảng 10%. Dầu mỏ và các tài sản toàn cầu khác đã lao dốc trong tuần này do sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) và ngân hàng Signature Bank đã khiến chính phủ Hoa Kỳ và Thụy Sĩ phải gấp rút củng cố thanh khoản tại các ngân hàng.

"Nhu cầu dầu đang được định giá lại, nhưng chúng tôi nhận thấy ít thay đổi trong các nguyên tắc cơ bản và có xu hướng vượt qua sự biến động của lĩnh vực tài chính, giữ nguyên dự báo giá của chúng tôi hiện tại khi chờ cập nhật về các hành động chính sách tiềm năng trong những tuần tới," các nhà phân tích tại JPMorgan cho biết trong một lưu ý, đề cập đến cuộc họp của OPEC+ và rất có thể Washington sẽ bắt đầu bổ sung kho dự trữ chiến lược.

Ủy ban cố vấn của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ họp vào ngày 3 tháng Tư.

Các nhà phân tích tại National Australia Bank cho biết trong một lưu ý rằng giá giảm hơn nữa có thể khiến OPEC+ giảm nguồn cung để ngăn dự trữ tăng trong quý hai.

Lần đầu tiên WTI giảm xuống dưới 70 đô la một thùng kể từ tháng 12 năm 2021, có thể khiến giá đủ hấp dẫn để chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu bổ sung lại đầy Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược, hiện đang ở mức thấp kỷ lục, giúp kích thích nhu cầu.

Kỳ vọng của các nhà phân tích về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc đã hỗ trợ giá phục hồi vào cuối tuần, với xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang Trung Quốc trong tháng 3 đạt mức cao nhất trong gần hai năm rưỡi.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết, nhu cầu của Trung Quốc phục hồi sẽ có tác động tích cực đến giá dầu nếu dữ liệu sắp tới cho thấy nền kinh tế nước này phục hồi tốt.

"Giao thông đường bộ và hàng không ở Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh mẽ trong khi các dấu hiệu cải thiện đã xuất hiện ở các nền kinh tế phát triển", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý khách hàng.

Tuy nhiên, rủi ro lan rộng giữa các ngân hàng vẫn đang khiến các nhà đầu tư lo ngại, hạn chế nhu cầu đối với các tài sản như hàng hóa, vì họ lo ngại sự hoảng loạn hơn nữa có thể gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu và làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

"Những bất ổn ngân hàng gần đây có thể tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu. Những vấn đề liên quan đến lạm phát, tăng lãi suất của ngân hàng trung ương và niềm tin vào hệ thống tài chính, không thể được giải quyết nhanh chóng", Teng nhận xét.