Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/4/2017

Bản tin chiều 17/4/17

Dầu thô giảm trong phiên giao dịch ảm đạm hôm thứ Hai, sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh kéo dài ba ngày, với những dấu hiệu cho thấy Mỹ đang tiếp tục tăng sản lượng, làm phá hỏng nỗ lực của OPEC để hỗ trợ giá và phản ứng của thị trường trước sự thất bại của việc phóng tên lửa từ Triều Tiên hôm Chủ nhật.
Giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 49 cent xuống 55,40 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 47 cent xuống còn 52,71 USD/thùng. Cả hai đều tăng tuần thứ 3 liên tiếp, với Brent tăng 1.2% trong bốn ngày trước khi nghỉ lễ hôm thứ Sáu và WTI tăng 1.8%.
Thị trường ảm đạm vào đầu tuần này với trung tâm giao dịch lớn London đóng cửa nghỉ lễ vào ngày thứ Hai. Các thị trường đang phải hứng chịu nhiều căng thẳng về địa chính trị ở Triều Tiên, sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo bị thất bại vào chủ nhật vì đầu đạn gần như nổ tung ngay khi phóng lên.
Mỹ đang làm việc với các đồng minh và Trung Quốc về phản ứng đối với cuộc thử nghiệm thất bại, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay.
Các công ty khoan dầu ở Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm giàn khoan cho tuần thứ 13 liên tiếp, cho thấy sản lượng sẽ tiếp tục không suy giảm.
Sản lượng của Mỹ tăng đang cho thấy sự kích thích trước nỗ lực của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu lớn khác để hạn chế sản lượng và duy trì sự phục hồi của giá trong một thị trường thừa cung từ giữa năm 2014.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên 9,24 triệu thùng/ngày, theo số liệu của cơ quan Thông tin Năng lượng mới nhất. Điều đó làm cho nước này trở thành nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới sau Nga và Ả-rập Xê-út.
Mặc dù các nước OPEC đã tuân thủ chặt chẽ nhưng việc cắt giảm sản lượng chậm chạp tại các nước sản xuất khác, trong đó có Nga. Theo BMI Research, điều đó có thể sẽ sắp sửa thay đổi.
BMI cho biết: "Việc tuân thủ của các nước ngoài OPEC sẽ cải thiện trong hai tháng tới với việc Nga cắt giảm khối lượng lớn nhaát. "Kazakhstan có thể sẽ tiếp tục vượt quá hạn ngạch do sản lượng tăng mạnh từ mỏ dầu Kashagan".
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng
Bản tin sáng 17/4/17
Giá dầu thô giảm vào đầu phiên Châu Á hôm thứ Hai với dự báo GDP của Trung Quốc và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên là sự tập trung chính của thị trường.
Trên sàn giao dịch dầu thô New York Mercantile Exchange giao tháng 5 giảm 0.38% xuống còn 52.98 USD/thùng. Trên sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent xuống còn 55,64 USD. Các thị trường chính đã đóng cửa nghỉ lễ Phục Sinh hôm thứ Sáu, trong khi các thị trường ở Úc, Hồng Kông và New Zealand đóng cửa vào thứ Hai.
Trung Quốc báo cáo GDP quý I với dự báo tăng 1,6% so với quý trước và tăng 6,8% so với năm ngoái. Cũng tại Trung Quốc, sản xuất công nghiệp tháng 3 cũng đưcọ dự báo sẽ tăng 6,3% và doanh thu bán lẻ dự kiến sẽ tăng 9,6%.
Tuần trước, dầu thô đã tăng cao hơn vào thứ Năm, sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết sự mất cân bằng cung- cầu về dầu mỏ đã gần đến điểm hòa vốn, sau khi một số nước phát triển hạn chế sản xuất.
IEA cho biết thị trường dầu mỏ thế giới gần như cân bằng, sau ba năm thừa cung do các dự trữ dầu trên khắp các nước OECD giảm 17,2 triệu thùng trong tháng 3.
Các nhận xét lạc quan từ IEA được đưa ra một ngày sau khi báo cáo mới hàng tháng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết các thành viên của họ đã cắt giảm sản lượng dầu trong tháng 3 nhiều hơn dự đoán.
Trong khi đó, công ty dịch vụ khai thác mỏ Barker Hughes báo cáo số lượng giàn khoan hàng tuần của Mỹ tăng thêm 11 lên 683, tăng tuần thứ mười ba liên tiếp.
Giá dầu thô đã tăng 3 tuần liên tiếp sau đợt suy thoái hồi tháng 3, khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng với 47,01 USD, do lo ngại sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng lên làm hạn chế nỗ lực của OPEC.
Gần đây, các thành viên của OPEC bao gồm Ả rập Xê út đã bày tỏ mong muốn mở rộng thỏa thuận toàn cầu để cắt giảm nguồn cung dầu thêm sáu tháng nữa.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng