Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/5/2016

 Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng ngày 17/5, vá»›i WTI chạm mức cao 6 tháng, khi thị trường tập trung vào sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung mà Goldman Sachs Ä‘ã Ä‘Æ°a ra Ä‘ánh giá lạc quan về giá trong ngắn hạn.

Giá dầu Ä‘ã phục hồi trong hầu hết hai tuần qua do nguồn cung gián Ä‘oạn ở Nigeria, Venezuela và các nÆ°á»›c khác, cùng vá»›i sá»± sụt giảm sản lượng ở Mỹ và việc vận chuyển dầu Canada hầu nhÆ° Ä‘ã bị Ä‘óng băng sau vụ cháy rừng ở khu vá»±c dầu cát Alberta.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/5, WTI tăng thêm 50 cents lên 48.22 USD/thùng sau khi chạm mốc 48,28 USD/thùng vào đầu phiên, Ä‘ây là mức cao nhất kể từ tháng 11/2015.

Brent cÅ©ng tăng 28 cents và chốt tại 49.25 USD/thùng, gần mức cao 6 tháng 49.47 USD/thùng Ä‘ã chạm đến hôm thứ Hai.

 “Tình trạng gián Ä‘oạn nguồn cung ngày càng nghiêm trọng trên thị trường dầu sẽ giúp há»— trợ cho giá trong ngắn hạn”, ANZ cho biết trong má»™t báo cáo nghiên cứu.

Thị trường càng được há»— trợ bởi thông tin từ EIA khi cÆ¡ quan này thông báo sản lượng dầu Ä‘á phiến được dá»± báo sẽ giảm trong tháng 6 ở tháng thứ 8 liên tiếp.

Sản lượng dầu Ä‘á phiến được dá»± báo sẽ giảm gần 113.000 thùng má»—i ngày xuống 4,85 triệu thùng/ngày, vì Ä‘à suy yếu của giá kéo dài gần hai năm qua làm “bào mòn” lợi nhuận của các công ty khai thác dầu, báo cáo hôm thứ Hai của EIA cho thấy.

Giá dầu cÅ©ng được sá»± há»— trợ từ vụ cháy rừng quanh khu trung tâm sản xuất dầu cát Fort McMurray- Canada.

Nhà chức trách cho biết vụ cháy diá»…n biến nhanh và lan rá»™ng vào cuối ngày thứ Hai Ä‘ã buá»™c lính cứu hỏa phải chuyển sá»± tập trung của họ sang bảo vệ các cÆ¡ sở sản xuất dầu cát lá»›n ở phía bắc thành phố này.