Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 17/5/2023

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Tư do các nhà giao dịch vẫn thận trọng sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu sau dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ Mỹ và Trung Quốc.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 3 cent xuống 74,88 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 2 cent xuống còn 70,84 US/thùng.

"Giá dầu thô vẫn ở mức cao do các trader năng lượng không thể gạt bỏ những lo ngại về nhu cầu toàn cầu. Bất kể mọi người có lạc quan thế nào về nửa cuối năm nay của Trung Quốc, tình hình hiện tại quá đáng thất vọng", Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA bình luận.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 3,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 5, theo số liệu của Viện Dầu mỏ API. Trong khi bảy nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến, đã dự đoán mức giảm 900.000 thùng.

Tồn kho dầu thô tăng càng gây thêm lo ngại về tăng trưởng của Mỹ sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tăng 0,4% trong tháng 4, thấp hơn so với ước tính tăng 0,8%.

Các cuộc thảo luận về việc nâng trần nợ của Mỹ tiếp tục gây áp lực lên thị trường. Bộ Tài chính đã ước tính Mỹ sẽ rơi vào tình trạng vỡ nợ nghiêm trọng ngay từ ngày 1 tháng 6 nếu Quốc hội không nâng trần nợ.

Tại Trung Quốc, tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 4 thấp hơn dự báo, cho thấy nền kinh tế mất đà tăng vào đầu quý hai.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: "Tâm lý trở nên tồi tệ trong bối cảnh các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ bị đình trệ và báo cáo thu nhập của các nhà bán lẻ gây thất vọng. Nỗi lo suy thoái một lần nữa đè nặng lên thị trường toàn cầu".

Thị trường cũng đang theo sát bất kỳ bước đi mới nào trong việc gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga của G7 khi nhóm họp tại Nhật Bản vào ngày 19-21/5.

G7 đang tìm cách nhắm tới những hành vi trốn tránh lệnh trừng phạt liên quan đến các nước thứ ba, nhằm hạn chế sản xuất năng lượng trong tương lai của Nga và hạn chế thương mại hỗ trợ quân đội Nga, các quan chức nắm rõ các cuộc thảo luận cho biết.