Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/7/2017

Bản tin chiều 17/7/17

Giá dầu tăng nhờ được hỗ trợ bởi tốc độ tăng giàn khoan chậm lại ở Mỹ và nhu cầu lọc dầu mạnh mẽ từ Trung Quốc. Ngoài ra, đồng bạc xanh yếu hơn cũng hậu thuẫn cho giá dầu.

Giá dầu thô Brent ở mức 49,10 USD/thùng, tăng 18 cent, tương đương 0,4%. Hợp đồng dầu WTI giao dịch tại 46,70 USD/thùng, tăng 16 cent, hay 0,3%.

Các công ty của Mỹ đã bổ sung thêm 2 giàn khoan trong tuần trước, nâng tổng cộng lên 765. Dù đây là mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015, nhưng tốc độ bổ sung đã chậm lại. Số giàn khoan mới trong bốn tuần qua trung bình là 5, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2016.

Tại châu Á, hoạt động lọc dầu của Trung Quốc cho thấy nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã tăng công suất trong tháng 6 lên mức cao thứ hai trong lịch sử, với một số nhà máy độc lập tăng sản lượng, ngay cả khi các hãng dầu lớn quốc doanh chuẩn bị thực hiện các bước đi quyết liệt để cắt giảm sản lượng trong mùa hè.

Số liệu từ Cục Thống kê quốc gia (NBS) cho thấy, sản lượng tháng 6 đạt 46,08 triệu tấn, tương đương 11,21 triệu thùng/ngày, tăng 2,3% so với năm ngoái và tăng so với mức 10,98 triệu thùng/ngày của tháng 5.

Con số này chỉ thấp hơn mức cao kỷ lục của tháng 12 với 11,26 triệu thùng/ngày.

Một số nhà phân tích cảnh báo về sự lạc quan quá nhiều. Ông Sukrit Vijayakar, Giám đốc Tư vấn Năng lượng Trifecta cho biết: "Những yếu tố này (dữ liệu của Trung Quốc và hoạt động khoan của Mỹ chậm lại) sẽ có tác động nhiều hơn để tạo ra đáy cho giá dầu thay vì thúc đẩy tăng trưởng lên mức cao mới.

Hoạt động mua đầu cơ và short-covering có thể đẩy giá lên cao hơn trong tuần này. Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động quanh phạm vi 46-48 USD/thùng.

Bản tin sáng 17/7/17

Dầu thô Mỹ tiếp tục tăng phiên sáng thứ Hai trước khi có dữ liệu GDP của Trung Quốc và đồn đoán trước cuộc họp vào ngày 24 tháng 7 của OPEC về tình hình cắt giảm sản xuất.

Hợp đồng WTI giao tháng 8 tăng 0.17% lên 46.62 USD/thùng.

Trung Quốc công bố GDP quý II với mức tăng trưởng 1.7% so với quý và tăng 6.8% so với năm ngoái. Đồng thời, Trung Quốc dự báo ​​sản xuất công nghiệp có thể tăng 6.2% trong quý và doanh số bán lẻ tăng 10.6% trong tháng sáu.

Tuần trước, giá dầu chốt tăng trong phiên giao dịch thứ 5 liên tiếp vào thứ Sáu, đạt mức tăng hàng tuần khoảng 5% khi các nhà đầu tư hoan nghênh dữ liệu cho thấy nhu cầu dầu sẽ tăng trong nửa cuối năm 2017.

Các báo cáo về tăng trưởng nhu cầu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế, tăng trưởng nhập khẩu dầu thô ở Trung Quốc và dự trữ dầu thô giảm.

Mặc dù có những phiên tăng điểm gần đây nhưng mối lo ngại về nguồn cung toàn cầu đang gia tăng vẫn nằm trong tâm trí của các nhà đầu tư.

Hoạt động mua đầu cơ và short-covering có thể đẩy giá lên cao hơn trong tuần này. Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động quanh phạm vi 46-48 USD/thùng.