Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 17/8/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Năm, kéo dài đà giảm sang phiên thứ tư liên tiếp do lo ngại tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc và khả năng Mỹ tiếp tục tăng lãi suất làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu ở hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 37 cent, tương đương 0,44%, xuống 83,08 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 39 cent, tương đương 0,49%, xuống 78,99 USD/thùng.

Việc một công ty ủy thác hàng đầu của Trung Quốc chậm thanh toán các sản phẩm đầu tư và giá nhà giảm đã làm tăng thêm lo ngại rằng cuộc khủng hoảng lĩnh vực bất động sản ngày càng trầm trọng của Trung Quốc đang bóp nghẹt động lực ít ỏi còn lại của nền kinh tế.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bất ngờ cắt giảm lãi suất chính sách lần thứ hai trong ba tháng vào tuần này, nhưng các nhà phân tích lo ngại rằng động thái này có thể không đủ để ngăn chặn vòng xoáy đi xuống của nền kinh tế.

ANZ Research cho biết trong một lưu ý: “Rủi ro trên khắp các thị trường gây ảnh hưởng đến tâm lý đối với các loại hàng hóa, cộng với sự yếu kém hơn nữa của nền kinh tế Trung Quốc”.

Biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Tư cũng đang gây sức ép lên giá dầu, vì chúng cho thấy hầu hết các quan chức của ngân hàng trung ương tiếp tục ưu tiên cuộc chiến chống lạm phát.

Biên bản "cho thấy hầu hết các quan chức lưu ý lạm phát tăng đáng kể có nghĩa là chúng ta có thể thấy chính sách tiền tệ thắt chặt hơn ... Tuy nhiên, các dấu hiệu thắt chặt trên thị trường giao ngay vẫn tiếp tục", ANZ Research cho biết.