Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/01/2017

 Giá dầu tăng do đồng đô suy yếu, nhưng triển vọng sản lượng Mỹ làm cản trở đà tăng
Giá dầu tăng trong phiên thứ Tư khi đồng đôla suy yếu hơn mặc dù đà tăng bị hạn chế bởi dự báo Mỹ sẽ tăng sản lượng.
WTI đang giao dịch tại 52.62 USD/thùng, tăng 17 cents. Brent cũng tăng tương tự lên 55,64 USD/thùng.
Đồng bạc xanh đang giao dịch gần mức thấp nhất trong 6 tuần so với rổ tiền tệ sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump phát biểu rằng USD đang gây tổn hại đến tính cạnh tranh của Mỹ.
“Có hai hoặc ba thứ chính để theo dõi, số liệu sản lượng Mỹ là quan trọng, do đã chứng kiến mức tăng mạnh. Một vấn đề khác về phía nguồn cung đó là bất cứ tin tức nào về các nước OPEC cắt giảm sản lượng của họ”.
Dầu đã nhận được sự hỗ trợ từ Saudi Arabia khi nước này cho biết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận cắt giảm đã ký kết.
Theo BMI Research, việc cắt giảm sản lượng phần lớn có khả năng sẽ đến từ việc bảo trì nhà máy lọc dầu và giếng dầu. Các nước sản xuất dầu dự kiến là sẽ sử dụng khối lượng ít hơn cần thiết để sản xuất điện trong nước với nỗ lực duy trì khối lượng xuất khẩu.
“Việc tuân thủ chỉ tiêu sản lượng là quan trọng nhưng khối lượng xuất khẩu từ các nước tham gia là một chỉ số tốt hơn nhiều của việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường”.
“Các thành viên tham gia không muốn hy sinh doanh thu xuất khẩu quan trọng vì vậy đang cố gắng tìm mọi cách để hạn chế việc sử dụng dầu thô trong nước để ưu tiên ký kết hợp đồng với các nhà máy lọc dầu ở nước ngoài”.
Đồng thời, sản lượng dầu của Mỹ được thiết lập tăng 9 triệu thùng/ngày, làm cản trở giá dầu.
Ryan Zinke- người được bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Nội vụ của Tổng thống đắc cử Donald Trump, hôm thứ Ba cho biết ông sẽ xem xét việc mở rộng khai thác mỏ và giàn khoan năng lượng trên vùng đất liên bang nhưng sẽ đảm bảo những khu vực nhạy cảm vẫn được bảo vệ.