Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/01/2018

Bản tin sáng 18/1/18

Giá dầu giao sau kết phiên 17/1 tăng nhờ kỳ vọng tồn kho dầu thô ở Mỹ sẽ giảm tuần thứ 9 liên tục và sản xuất dầu ở Nigeria có nguy cơ bị gián đoạn.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 2 tăng 24 cent, tương đương 0,4%, lên 63,97 USD/thùng tại thị trường New York. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 69,38 USD/thùng tại thị trường London.

Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Schneider Electric, cho rằng các yếu tố cơ bản như tồn kho Mỹ và nhu cầu thế giới vẫn hỗ trợ giá dầu tăng.

Nguồn cung trên thị trường có nguy cơ giảm khi lực lượng Niger Delta Avengers mới đây tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công vào mỏ dầu của Nigeria. Ngoài ra, xung đột tiếp diễn ở Lybia cũng là rủi ro địa chính trị tác động tới thị trường dầu mỏ.

Trái lại, đà tăng sản lượng dầu ở Mỹ cũng là một yếu tố cản đường tiến của giá dầu. Giá dầu thô tăng, hiện ở mức cao nhất kể từ cuối 2014, sẽ khuyến khích các công ty dầu đá phiến Mỹ đẩy mạnh khai thác.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo sản lượng dầu của Mỹ có thể đạt 10 triệu thùng/ngày trong tháng 2. Ngoài ra, cơ quan này cũng dự báo sản lượng dầu đá phiến Mỹ sẽ tăng 111.000 thùng/ngày trong tháng tới.

Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô giảm 5,121 triệu thùng trong tuần trước, trữ lượng xăng tăng 1,782 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 609.000 thùng. Nguồn cung tại Cushing, Oklahoma giảm 3,936 triệu thùng.

Hôm nay, EIA sẽ ra báo cáo thường kỳ về tồn kho dầu thô và sản lượng, trong khi đó OPEC cũng ra báo cáo hàng tháng về thị trường dầu mỏ. Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ ra báo cáo vào thứ Sáu.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên hôm qua và đang hình thành một mô hình cờ hiệu tăng mà trong đó xu hướng tạm thời chựng lại chuẩn bị cho một mức giá cao hơn. Hỗ trợ dầu thô gần đường trung bình 10 ngày tại 62,91. Kháng cự đươc thấy gần các mức cao hằng tuần tại 64,89, và sau đó là đường 50% Fibonacci thoái lui gần 68,52. Xu hướng tăng đang giảm tốc do biểu đồ MACD có màu đen với một quỹ đạo giảm cho thấy sự củng cố giá.

Hai phiên cuối tuần này sẽ có các số liệu nguồn cung quan trọng nên giá sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi động thái của các trader. Giá có xu hướng sẽ test mốc kháng cự quan trọng 65 USD. Song cần lưu ý, là thị trường đang bị kéo căng quá mức, vì vậy sự điều chỉnh thoái lui là rất có thể giữa bối cảnh lượng hợp đồng mua vào đang ở mức cao kỷ lục.