Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/03/2016

WTI ở mức 40.23usd/thùng trong phiên châu Á trÆ°a nay sau khi tăng vọt lên mức 40.20usd/thùng tăng 1.74usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4.52%.  

Brent ở mức 41.31usd/thùng sau khi tăng vọt lên mức 41.54usd/thùng tăng 1.21usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3%.

Hai hợp đồng dầu đều Ä‘ang giao dịch ở mức giá giảm trong suốt phiên châu Á cho thấy mức kháng cá»± quanh ngưỡng 40usd/thùng.

Thị trường dăng cố gắng định giá theo quyết định của những nhà sản xuất lá»›n, tuy nhiên, mức giá 40usd có thể nói là quá đắt trong má»™t thị trường thừa cung nhÆ° hiện nay.

Giá dầu Ä‘ang tăng vọt hÆ¡n 50% từ mức thấp 12 năm kể từ khi OPEC để ngỏ ý tưởng Ä‘óng băng nguồn cung, thúc đẩy giá Brent từ khoảng 27usd và WTI từ mức khoảng 26usd.

WTI Ä‘ang hÆ°á»›ng về tuần tăng thứ năm liên tiếp, trong khi Brent hÆ°á»›ng về tuần tăng thứ tÆ° liên tiếp, Ä‘à tăng kéo dài nhất trong gần má»™t năm cho cả hai giá chuẩn này.

Tuy nhiên má»™t số chuyên gia Ä‘ang gia tăng cấp Ä‘á»™ lo lắng sau Ä‘à tăng mạnh của giá dầu này.

BNP Paribas cho rằng các Ä‘iều kiện cÆ¡ bản trên toàn cầu không thay đổi, thay vào Ä‘ó giá dầu bị nâng lá»›n bởi sá»± thèm muốn rủi ro (risk-appetite) cao hÆ¡n. Và má»™t cuá»™c đối thoại giữa các nÆ°á»›c sản xuất dầu về sản lượng theo BNP Paribas sẽ có kết quả tốt nhất là Ä‘óng băng nguồn cung, nhÆ°ng không phải làyêu cầu cắt giảm nhất thiết để tái cân bằng thị trường.

BNP Æ°á»›c tính sẽ có 1 triệu thùng má»—i ngày tăng thêm trong các kho chứa trên toàn cầu nữa đầu năm 2016.

Saudi Arabia và nhà sản xuất ngoài OPEC dẫn đầu là Nga sẽ nhóm họp vào ngày 17/04 ở thủ Ä‘ô Doha của Qatar vá»›i mục tiêu kí kết má»™t hiệp Æ°á»›c nguồn cung toàn cầu đầu tiên trong 15 năm.

Tuy nhiên, cho đến lúc này, giá dầu Ä‘ang nhận được sá»± há»— trợ tá»­ đồng dollar Ä‘ang yếu Ä‘i sau khi quyết định chính sách của FED hôm thứ TÆ° cho thấy hai đợt tăng lãi suất trong năm nay thay vì bốn nhÆ° dá»± Ä‘oán. Đồng bạc xanh suy yếu khiến cho hàng hóa định giá bằng dollar rẻ tiền hÆ¡n cho người mua sá»­ dụng tiền tệ khác để giao dịch.