Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/07/2022

Bản tin dầu thô chiều 18/7/2022

Giá dầu kéo dài đà tăng trong ngày thứ Hai do đồng đô la yếu hơn và nguồn cung thắt chặt bù đắp lo ngại về suy thoái và viễn cảnh dịch COVID-19 lan rộng ở Trung Quốc một lần nữa làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 69 cent, tương đương 0,7% lên 101,85 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 27 cent, tương đương 0,3% ở mức 97,86 USD/thùng.

Đồng đô la Mỹ đã rời khỏi mức cao nhất trong nhiều năm vào sáng thứ Hai, hỗ trợ giá hàng hóa từ vàng đến dầu. Đồng đô la yếu hơn làm cho hàng hóa tính bằng đô la có giá cả phải chăng hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuần trước, Brent và WTI đã ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong khoảng một tháng do lo ngại suy thoái sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu. Các đợt xét nghiệm COVID đại trà tiếp tục diễn ra tại các khu vực ở Trung Quốc trong tuần này, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu tại nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, nguồn cung dầu vẫn khan hiếm đã giúp hỗ trợ giá. Đúng như dự đoán, chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ả Rập Xê-út đã không mang lại bất kỳ cam kết nào từ nhà sản xuất hàng đầu OPEC về việc thúc đẩy nguồn cung dầu.

Biden muốn các nhà sản xuất dầu vùng Vịnh tăng sản lượng để giúp kiềm chế giá dầu và giảm lạm phát.

Hôm Chủ nhật, Amos Hochstein, cố vấn cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về an ninh năng lượng, cho biết trên Face the Nation của CBS rằng chuyến đi sẽ dẫn đến việc các nhà sản xuất dầu thực hiện "thêm một vài biện pháp" về nguồn cung mặc dù ông không nói rõ quốc gia nào hoặc các quốc gia nào sẽ tăng sản lượng.

Baden Moore, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Australia, cho biết: “Mặc dù không có cam kết ngay lập tức về việc tăng sản lượng dầu, nhưng Mỹ đã cho biết nguồn cung dự kiến ​​sẽ tăng dần”.

"Việc giảm lượng dầu từ kho dự trữ chiến lược từ tháng 11 có thể bù đắp cho nguồn cung gia tăng này, mặc dù không nhiều hơn khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày."

Cuộc họp tiếp theo của tổ chức OPEC+, vào ngày 3 tháng 8 sẽ được theo dõi sát khi hiệp định sản lượng hiện tại của nhóm hết hạn vào tháng Chín.

Tuần này, thị trường toàn cầu tập trung vào việc nối lại dòng khí đốt của Nga đến châu Âu thông qua đường ống Nord Stream 1, dự kiến ​​kết thúc bảo trì vào ngày 21 tháng 7. Các chính phủ, thị trường và công ty lo ngại việc ngừng hoạt động đường ống này có thể kéo dài do chiến tranh ở Ukraine.

Việc mất lượng khí đốt đó sẽ khiến Đức, nền kinh tế lớn thứ tư thế giới, gặp khó khăn và làm tăng nguy cơ suy thoái.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết hôm thứ Bảy rằng bà đã có các cuộc họp hiệu quả về giới hạn giá được đề xuất đối với dầu của Nga với một loạt quốc gia bên lề cuộc họp gồm các giám đốc tài chính của nhóm 20 nền kinh tế lớn.

Bà Yellen đưa ra ý tưởng giá trần tại cuộc họp trực tuyến vào ngày 5 tháng 7 với Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết vào tuần trước.

Bộ này cho biết giá trần cho dầu của Nga là một "vấn đề rất phức tạp" và điều kiện tiên quyết để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine là thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên liên quan.