Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/08/2021

Bản tin dầu thô chiều 18/8/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, sau ngày giảm thứ năm. Triển vọng nhu cầu nhiên liệu vẫn còn mờ mịt, vì các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan COVID-19 trên toàn cầu cũng khiến mức độ sử dụng phương tiện giao thông ở mức thấp.

Giá dầu Brent tương lai nhích 0,07% lên 69,08 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,11% lên 66,41 USD/thùng.

Giám đốc năng lượng hãng Eurasia Group, Henning Gloystein, cho biết: “Nhu cầu dầu trong tháng 7 có vẻ khá yếu do ngành công nghiệp và bán lẻ của Trung Quốc giảm tốc, lũ lụt ở đó, cũng như tình trạng ùn ứ nghiêm trọng ở cảng và chính phủ siết hạn ngạch nhập khẩu của các nhà máy lọc dầu tư nhân”.

"Ở Ấn Độ, hậu quả kinh tế của đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng vào đầu năm nay vẫn đè nặng lên nền kinh tế và hành vi đi lại của người tiêu dùng". Việc này đã khiến Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu, bắt đầu bán dầu từ kho Dự trữ dầu chiến lược của mình cho các nhà máy lọc dầu quốc doanh.

Tại Mỹ, dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API cho thấy mức giảm 1,163 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 8, thấp hơn so với dự đoán giảm 1,259 triệu thùng.

Tồn kho xăng cũng giảm 1,19 triệu thùng sau khi giảm 1,11 triệu thùng vào tuần trước đó.

Trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 502.000 thùng.

Tồn kho của Cushing giảm 1,73 triệu thùng, sau khi giảm 413.000 thùng vào tuần trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ có vào tối nay.

Báo cáo sản lượng khoan hàng tháng của EIA cũng cho biết sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 8,1 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Trong khi đó, một đồng đô la mạnh hơn cũng đang tác động tiêu cực lên giá dầu thô.

Bản tin dầu thô sáng ngày 18/8/2021

Giá dầu tiếp tục khởi đầu yếu hơn trong phiên thứ Ba, với dấu hiệu rắc rối hơn nữa đang ảnh hưởng lên nhu cầu ở châu Á khi biến thể Delta tiếp tục tràn lan và đe dọa đi lại.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 70 cent xuống 66,59 USD/thùng, trong khi trên Sàn Intercontinental Exchange London (NYSE: ICE), dầu Brent giảm 48 cent xuống 69,03 USD/thùng.

Trung Quốc, nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, báo cáo rằng chế biến dầu thô hàng ngày trong tháng 7 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng, làm trầm trọng thêm mối lo ngại của nhà đầu tư rằng nhu cầu đang tồi tệ hơn và sẽ bị giáng một đòn mạnh hơn nữa do hạn chế đi lại do sự gia tăng lây nhiễm Covid-19.

"Sụt giảm chế biến dầu thô ở Trung Quốc trong tháng 7 là vì những lý do khác nhau - tuy nhiên, người ta lo ngại rằng hoạt động chế biến có thể giảm hơn nữa trong tháng 8 vì biến thể Delta, ngân hàng Commerzbank (DE: CBKG) cho biết trong một báo cáo.

Tuy nhiên, nhu cầu bị ảnh hưởng được cho là thoáng qua và không có khả năng kiềm hãm giá quá lâu trong bối cảnh nguồn cung thâm hụt.

"Kịch bản của chúng tôi vẫn là điều này sẽ vẫn là một cú đánh vào nhu cầu trong nhất thời, với cơ cấu nguồn cung thiếu đầu tư ngày càng rõ ràng," Goldman Sachs (NYSE: GS) cho biết trong một bảng báo cáo, dự báo rằng thâm hụt thị trường dầu sẽ kéo dài đến cuối năm. “Chúng tôi ước tính rằng thị trường dầu toàn cầu vẫn ở mức thâm hụt 1,5 triệu thùng/ngày hiện tại với nhu cầu dầu toàn cầu cho đến nay chỉ giảm 1 triệu thùng/ngày so với mức đỉnh mùa hè đạt được vào giữa tháng 7."

Các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu nguồn cung hàng tuần của Mỹ để tìm thêm manh mối về sự mất cân bằng cung cầu, với việc Mỹ dự kiến sẽ báo cáo lượng hàng tồn kho hàng tuần giảm.

Dữ liệu tồn kho xăng dầu của Mỹ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), một nhóm trong ngành, sẽ đến sau khi chốt phiên thứ Ba, trong khi dữ liệu chính thức từ EIA được công bố vào thứ Tư.

EIA dự kiến sẽ báo cáo kho dự trữ dầu thô của Mỹ chỉ giảm 1,1 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 0,5 triệu thùng trong tuần trước đó.