Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 18/8/2022

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Năm khi các nhà đầu tư vật lộn với tin tức kho dự trữ giảm ở Mỹ, sản lượng tăng từ Nga và lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.

Dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 10 cent, tương đương 0,1%, lên 93,75 USD/thùng. Dầu thô giao tháng 9 của Mỹ cũng tăng 10 cent, tương đương 0,1%, lên 88,21 USD/thùng.

Giá đã tăng hơn 1% trong phiên trước đó, mặc dù Brent đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng Hai.

Hợp đồng tương lai đã giảm trong vài tháng qua, khi các nhà đầu tư tập trung vào các dữ liệu kinh tế làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Lạm phát giá tiêu dùng của Anh đã tăng lên 10,1% trong tháng Bảy, mức cao nhất kể từ tháng Hai năm 1982, khiến các hộ gia đình càng thắt chặt chi tiêu.

Mike Tran của RBC Capital cho biết, thị trường dầu vẫn đang trong chu kỳ thắt chặt kéo dài nhiều năm, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà đầu tư đang tìm kiếm các chất xúc tác tăng giá trong ngắn hạn.

Ông nói thêm: “Những lo ngại về suy thoái đã được thừa nhận, nhưng các yếu tố xúc tác tăng giá như sự trở lại của Trung Quốc hay sự suy giảm nguồn cung từ Nga vẫn khó nắm bắt”.

Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc vẫn mờ nhạt trong tháng 7 do phong tỏa COVID-19 nghiêm ngặt và kiểm soát xuất khẩu nhiên liệu đã làm hạn chế sản xuất.

Về nguồn cung, Nga đã bắt đầu tăng dần sản lượng khai thác dầu sau các lệnh cấm vận liên quan đến các lệnh trừng phạt và khi các khách hàng châu Á tăng thu mua, khiến Moscow phải nâng dự báo cho sản lượng và xuất khẩu cho đến cuối năm 2025, một tài liệu của Bộ Kinh tế được Reuters xem xét cho thấy.

Theo tài liệu, thu nhập từ xuất khẩu năng lượng của Nga dự kiến ​​sẽ tăng 38% trong năm nay một phần do khối lượng xuất khẩu dầu cao hơn, một tín hiệu cho thấy nguồn cung từ nước này không bị ảnh hưởng nhiều như thị trường dự kiến ​​ban đầu.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/8, so với kỳ vọng giảm 275.000 thùng do xuất khẩu đạt 5 triệu thùng/ngày, mức cao kỷ lục.

Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê Út cũng tăng trong tháng 6, trong khi sản lượng tăng lên mức cao trong hơn hai năm, dữ liệu từ Tổ chức Sáng kiến ​​Dữ liệu Chung (JODI) cho thấy hôm thứ Tư.

Trong khi đó, thị trường đang chờ đợi những diễn biến từ các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc trên thế giới, điều này có thể dẫn đến việc thúc đẩy xuất khẩu dầu của Iran.

Các công ty dữ liệu theo dõi dầu cho biết, xuất khẩu dầu thô của Iran có thể tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 8, được thúc đẩy bởi nhu cầu của Trung Quốc khi dầu của Nga trở nên đắt hơn.