Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/09/2015

Giá dầu thô giảm nhẹ trong phiên châu Á cuối tuần do các tín hiệu má»›i nhất cho thấy Trung Đông sẽ tiếp tục Æ°u tiên thị phần hÆ¡n là giá cả, trong khi Mỹ duy trì lãi suất ở mức thấp kỉ lục do quan ngại sá»±c khỏe nền kinh tế toàn cầu.

Nguyên nhân chính

Hôm nay, Kuwait, má»™t trong những nhà sản xuất dầu thô quan trọng của OPEC, Ä‘ã tuyên bố rằng thị trường dầu sẽ tá»± cân bằng nhÆ°ng sẽ cần má»™t khoảng thời gian nữa, phát biểu này cho thấy sá»± há»— trợ chính sách bảo vệ thị phần của nhóm sản xuất dầu bất chấp giá dầu suy giảm mạnh.

Quan Ä‘iểm này được xác nhận bởi các nguồn tin ở OPEC cho biết họ dá»± Ä‘oán giá dầu thô sẽ tăng không quá 5usd/thùng má»™t năm lên đến con số 80usd/thùng vào năm 2020, vá»›i tăng trưởng sản xuất chậm lại từ khu vá»±c ngoài OPEC không đủ để hấp thụ nguồn cung thừa hiện nay.

Giá dầu giảm bất chấp tuyên bố của Cục Dá»± trữ Liên bang Mỹ Fed tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp.

Các chuyên gia cho rằng đồng dollar suy yếu sẽ há»— trợ má»™t phần cho giá dầu, vì nó khiến hàng hóa tính bằng đồng dollar trở nên rẻ tiền hÆ¡n đối vá»›i các nÆ°á»›c sá»­ dụng tiền tệ khác.

Ngân hàng ANZ dá»± báo: “Việc Fed duy trì lãi suất và đồng dollar Mỹ suy yếu, há»— trợ sẽ quay lại thị trường hàng hóa.”

Tuy nhiên má»™t số thÆ°Æ¡ng nhân Ä‘ã không đồng ý vá»›i quan Ä‘iểm này. Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân nói: “Quan Ä‘iểm của Fed đằng sau việc duy trì lãi suất thấp thì khiến chúng tôi lo sợ hÆ¡n là tác Ä‘á»™ng của đồng dollar suy yếu. Họ duy trì lãi suất thấp bở vì họ lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu. Điều Ä‘ó khiến tôi lo lắng về nhu cầu tiêu thụ toàn cầu.”

Chi tiết giao dịch

Dầu thô WTI ở mức 46.70usd/thùng, giảm 0.20usd từ mức chốt 46.90usd/thùng Ä‘óng phiên ngày hôm qua.

Brent giao Ä‘á»™ng nhẹ ở mức 49.14usd/thùng từ mức chốt 49.08usd/thùng của phiên châu Âu hôm qua.