Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/10/2017

Bản tin chiều 18/10/17

Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô Mỹ sụt giảm và lo ngại rằng những căng thẳng ở Trung Đông có thể làm gián đoạn nguồn cung.

Dầu Brent ở mức 58,27 USD, tăng 39 cent, hay 0,7%. Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 52,13 USD/thùng, tăng 25 cent, hay 0,5%.

Các trader cho biết, dựa vào biểu đồ của WTI, mô hình kỹ thuật được gọi là ‘điểm giao cắt vàng' đang tiến tới, trong đó giá bình quân 50 ngày tăng cao hơn so với trung bình 200 ngày, đây được xem là một chỉ số giá có triển vọng tăng.

Dữ liệu API đêm qua ở Mỹ đã cho thấy một sự sụt giảm mạnh. Nếu  WTI lên 52.83 USD và 59.22 USD cho Brent, thì dầu đang bước vào một phạm vi mới và cao hơn nhiều.

Thêm vào đó, lực lượng chính phủ Iraq đã chiếm giữ thành phố Kirkuk của người Kurd đầu tuần này, làm dấy lên lo ngại rằng xung đột có thể làm gián đoạn nguồn cung.

Căng thẳng cũng đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Iran. Tổng thống Donald Trump tuần trước đã từ chối xác nhận sự tuân thủ của Iran đối với thỏa thuận hạt nhân, Quốc hội có 60 ngày để quyết định hành động tiếp theo đối với Tehran.

Trong đợt trừng phạt trước đó với Iran, khoảng 1 triệu thùng dầu đã bị ngắt ra khỏi thị trường toàn cầu.

Các nhà phân tích dự báo trữ lượng dầu theo báo cáo của EIA sẽ giảm 4,7 triệu thùng.

Dự báo giá WTI 51-53 USD và Brent 56-58 USD.

Bản tin sáng 18/10/17

Giá dầu ít biến động hôm thứ Ba, nhưng giao tranh ở Iraq và căng thẳng giữa Mỹ và Iran giúp cho giá dầu giữ mức cao nhất trong vòng gần 3 tuần.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 tăng 1 cent và đóng cửa ở mức 51,88 USD/thùng, giảm so với đỉnh trong phiên là 52,25 USD. Đây là mức đóng cửa cao nhất kể từ 27/9 trong 2 phiên liên tục.

Giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 6 cent, tương đương 0,1%, lên 57,88 USD/thùng. Đây cũng là mức chốt phiên cao nhất kể từ cuối tháng 9.

Rủi ro địa chính trị hỗ trợ giá dầu tăng, nhưng giá tăng cũng tạo sức hấp dẫn đối với các công ty dầu đá phiến Mỹ, khiến họ tăng khai thác trong thời gian tới, theo Robbie Fraser, chuyên gia phân tích tại Schneider Electric.

Một cáo cáo hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ra hôm thứ Hai cho thấy sản lượng dầu đá phiến có thể tăng thêm 81.000 thùng/ngày lên 6,12 triệu thùng ngày trong tháng 11.

Trong khi đó, quân đội Iraq giao tranh với các tay súng của vùng người Kurd bán tự trị tại khu vực Kirkuk giàu dầu mỏ sau khi vùng này tiến hành trưng cầu dân ý đòi độc lập vào tháng trước.

Khu vực người Kurd của Iraq xuất khẩu gần 600.000 thùng dầu mỗi ngày, chủ yếu thông qua đường ống dẫn dầu qua lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Khi quân đội Iraq kiểm soát một số giếng dầu ở đây, phần nhiều lượng xuất khẩu này sẽ bị chặn lại.

Ngoài ra, bất định xung quanh thỏa thuận hạt nhân với Iran nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của nước này để đổi lấy việc nới lỏng lệnh trừng phạt cũng hỗ trợ giá dầu. Tổng thống Donald Trump trong tuần trước không công nhận thỏa thuận đạt được năm 2015, và đẩy sang Quốc hội quyết định xem có áp dụng lệnh trừng phạt mới lên Iran hay không.

Sáng nay giá được hỗ trợ bởi số liệu API, dự trữ dầu thô giảm 7,13 triệu thùng, nhiều hơn so với dự đoán giảm 4,75 triệu thùng, trong khi tồn kho xăng tăng 1,94 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất tăng 1,64 triệu thùng.

Trung tâm trữ dầu tại Cushing, Oklahoma, sụt giảm 151.000 thùng.

PT kỹ thuật

Giá dầu tăng nhẹ gần như không đổi và tiếp tục duy trì dưới lực kháng cự đường xu hướng giảm gần 52,10. Hỗ trợ cho giá dầu được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 50.77. Giá đang phục hồi và đang di chuyển tăng trong một xu hướng tương đối suôn sẻ. Xu hướng giá đang chuyển sang dương do chỉ số MACD hình thành tín hiệu mua chéo. Điều này xảy ra khi đường MACD (trung bình 12 ngày trừ trung bình 26 ngày) cắt lên trên đường tín hiệu MACD (trung bình 9 ngày của dải).

Dự báo giá WTI 51-53 USD và Brent 56-58 USD.