Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/10/2022

Bản tin dầu thô chiều 18/10/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba, được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn và nguồn cung thắt chặt, mặc dù mức tăng bị giới hạn bởi bóng ma nhu cầu nhiên liệu thấp hơn từ Trung Quốc khi nước này tiếp tục chính sách zero-COVID nghiêm ngặt.

Dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 74 cent, tương đương 0,8%, lên 92,36 USD thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 11 tăng 71 cent, tương đương 0,83% lên 86,17 USD/thùng.

Chỉ số đô la Mỹ - đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính bao gồm đồng bảng Anh – đã xuống gần mức thấp nhất một tuần rưỡi khi nước Anh đảo ngược chính sách cắt giảm thuế theo "gói ngân sách nhỏ" gây tranh cãi làm tăng khẩu vị rủi ro (risk appetite). Đồng đô la yếu hơn khiến giá dầu rẻ hơn đối với những người không phải ở Mỹ.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết, sau khi cắt giảm sản lượng mạnh được OPEC+ nhất trí vào đầu tháng này, các nhà đầu tư đã tăng vị thế mua trong hợp đồng tương lai.

Các quốc gia thành viên OPEC+ đã cùng nhau xác nhận việc cắt giảm mục tiêu sản lượng sau khi Nhà Trắng cáo buộc Riyadh ép buộc một số quốc gia khác ủng hộ động thái này.

Trong khi đó, kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng để giúp hỗ trợ nền kinh tế, vốn đang gặp khó khăn bởi các hạn chế COVID-19, đã hỗ trợ một phần cho giá dầu. Ngân hàng trung ương nước này đã đảo nợ các khoản vay chính sách trung hạn đáo hạn vào thứ Hai trong khi giữ nguyên lãi suất cơ bản trong tháng thứ hai.

Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý sau khi nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới trì hoãn việc công bố các chỉ số kinh tế, ban đầu dự kiến ​​công bố vào thứ Ba, nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết. Cho tới nay vẫn chưa công bố ngày cụ thể đưa ra các số liệu này.

Ông Teng cho biết thêm, việc Trung Quốc tuân thủ chính sách zero-COVID đã tiếp tục làm gia tăng những bất ổn về tăng trưởng kinh tế của nước này.

Về nguồn cung, dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng tuần thứ hai liên tiếp và ước tính sẽ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 14 tháng 10, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết sản lượng tại lưu vực Permian Texas và New Mexico, lưu vực chứa dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ, dự báo sẽ tăng khoảng 50.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 5,453 triệu thùng/ngày trong tháng này.